Công bố nguyên nhân vụ tai nạn xe khách tại Đắk Lắk

08:27, 08/06/2012

Chiều 7/6, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên cầu Sêrêpốk ngày 17/5/2012 là do lái xe chạy nhanh không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái.

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 34 người chết, 22 người bị thương đã  thu hút sự chú ý đặc biệt của công luận trong gần 1 tháng qua.

 

Ngày 5/6/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột cùng với Viện kiểm sát nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột đã họp về vụ tai nạn giao thông trên, sau khi nghiên cứu tổng hợp, phân tích, đánh giá các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ, liên ngành Công an, Viện kiểm sát thành phố Buôn Ma Thuột đã thống nhất có đủ cơ sở kết luận.

 

Theo Bản sơ kết điều tra mang số 14/SKĐT-HS 06/06/2012 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột, xe khách mang biển số 47V- 2371 do lái xe Phạm Ngọc Lâm điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 14, theo hướng từ tỉnh Đắk Lắk về tỉnh Đắk Nông, đi đến đoạn km 733+900 thuộc địa bàn xã Hoà Phú, thành phố Buôn Ma Thuột chạy với tốc độ nhanh trên 70 km/giờ.

 

Khi vào khu vực cầu Sêrêpốk, lái xe không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái để bánh trước bên phải của xe tự tông vào gờ chắn bánh xe của cầu (làm bằng bê tông) bên phải mặt cầu theo hướng đi của xe nên làm nổ lốp xe phía trước (bên phải).

 

Liền sau đó, xe khách này mất thăng bằng và đâm vào làm gãy thành lan can bên phải cầu, xe lao xuống cầu, lật ngửa làm chết 34 người, bị thương 21 người.

 

Hành vi trên của lái xe Phạm Ngọc Lâm đã phạm vào Khoản 23 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên đã phạm vào Khoản 3, Điều 202 Bộ luật hình sự nhưng sau khi xảy ra tai nạn, lái xe Phạm Ngọc Lâm cũng đã tử vong.

 

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang khẩn trương tiếp tục điều tra thu thập các tài liệu chứng cứ để có cơ sở kết thúc điều tra vụ tai nạn giao thông nói trên theo đúng quy định của pháp luật.