Nhân viên kế toán biển thủ tiền tỷ để đánh bạc

14:45, 02/06/2012

Ngày 1/6, TAND TP Hà Nội đã xét xử Nguyễn Thị Mai (34 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội), nguyên là nhân viên kế toán của Trung tâm tiếp vận Nội Bài thuộc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Việt Nhật 2 về hành vi tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, từ 18/5/2006, Mai được nhận thử việc tại công ty trên trong thời gian 2 tháng. Sau đó, công ty đã ký hợp đồng chính thức nhận Mai làm việc với nhiệm vụ là kế toán, kiêm phụ trách thủ quỹ tại Trung tâm tiếp vận Nội Bài.

 

Ngày 29/4/2011, dù trong két của công ty còn gần 1,4 tỷ đồng, Mai vẫn gọi điện lãnh đạo để chuyển thêm 1,6 tỷ để chi cho Trung tâm tiếp vận Nội Bài và trung tâm tiếp vận khu công nghiệp Quang Minh. Do kế toán của trung tâm Quang Minh ốm nên Mai nhận quản lý hết số tiền này.

 

Sau đó, Mai chi 150 triệu cho lái xe của Trung tâm, số còn lại thì mình giữ. Những lần sau đó, lấy lý do cần tiền để hoạt động, Mai yêu cầu công ty chi thêm 9 lần với tổng số tiền hơn 4,6 tỷ đồng. Mai đã chi cho các hoạt động công ty gần 3 tỷ, còn hơn 3,2 tỷ đồng thì dùng hết vào việc cá nhân. Theo lời khai của bị cáo thì đã “nướng” vào cờ bạc.

 

Trước phiên xét xử, Mai đã khắc phục được gần 1,6 tỷ đồng. Toà đã tuyên bị cáo mức án 20 năm tù tội Tham ô tài sản, nhưng hoãn thi hành án do Mai đang có thai