Sám hối của đứa con thương mẹ, hại chết bố

15:13, 12/06/2012

Trong lần bức xúc vì mẹ bị bố đánh ngất xỉu, khắp người bê bết máu, Trung đã đâm chết đấng sinh thành. Ngày 12/6, hành vi giết bố của Trung bị xét xử tại TAND Hà Nội.

 

Nếu không có những biến cố để hôm nay phải ra trước vành móng ngựa vì tội Giết người, Bùi Tất Trung (28 tuổi, huyện Đan Phượng, Hà Nội) có thể đã đi xuất khẩu lao động hoặc công việc ổn định để phụng dưỡng mẹ già.

 

Trung đen đúa, gầy gò trong chiếc áo phạm, mắt dáo dác tìm người thân khi bị dẫn giải lên phòng xử. Bà Loan (mẹ Trung) bật khóc khi nhìn thấy con.

 

Bà bảo, Trung là con út, lại chưa lập gia đình nên ở với cha mẹ. Do vậy, trong 5 chị em, cậu là người chứng kiến nhiều nhất việc bà vô cớ bị chồng đánh. "Nó thương tôi lắm, thường khóc vì không giúp gì được mẹ", bà trải lòng.

 

Nói xong, chưa kịp quệt nước mắt, bà Loan tất tả bước vào phòng xử vì phiên tòa đã bắt đầu.

 

Bị cáo Trung khai chiều tối 28/7/2011 đi làm về, thấy mẹ nằm bất tỉnh, người bê bết máu... Không kiềm chế được cơn giận như những lần trước, Trung hùng hổ chạy qua chỗ người anh bán thịt chó, lấy con dao để "hỏi bố cho ra lẽ".

 

Thấy ông Bùi Tất Bật (63 tuổi) đi từ trong nhà ra, Trung nói "sao ông lại đánh mẹ tôi" và lao đến đâm nhiều nhát. Sau gần một tuần cấp cứu tại bệnh viện, ông Bật qua đời. Trung đến công an đầu thú.

 

Trước tòa, Trung cho rằng hành vi của mình xuất phát từ sự bức xúc, dồn nén nhiều ngày. "Bị cáo nhiều lần chứng kiến bố đánh mẹ, có khuyên giải nhưng không xong", Trung trình bày.

 

Đại diện VKS phân tích, bất luận vì lý do gì, hành động của Trung cũng không phải với "đạo làm con". Có nhiều cách để giải quyết như nhờ người lớn tác động hay bảo các anh chị em cùng khuyên can, chứ không phải là cầm dao đâm bố.

 

Nghe xong, Trung lí nhí: "Bị cáo rất ân hận vì đã giết bố ". Anh ta lặp đi lặp lại ý này, liên tục giơ tay quệt nước mắt.

 

Bà Loan ngồi phía dưới cũng lấy vạt áo thấm nước mắt. Bà tâm sự, học hết cấp 3, Trung đi làm nhưng công việc không ổn định, lương thấp. Các anh chị giúp đỡ Trung để xin đi xuất khẩu lao động. Không may mắn, Trung rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo, toàn bộ tiền đặt cọc bị mất trắng.

 

Bà bảo khoảng 3 năm nay, không hiểu vì sao chồng thay đổi tính tình, thường xuyên gây sự với người trong gia đình. Nhiều hôm sau khi đánh vợ, ông Bật còn đuổi Trung ra khỏi nhà. Dù nhiều người cho biết ông Bật có quan hệ nam nữ ở bên ngoài nên mới đối xử với vợ con như vậy, nhưng bà không tin. "Tôi cố nhẫn nhịn mong gia đình êm ấm, không ngờ thằng Trung lại không kiềm chế được", bà nói.

 

Trước tòa, người mẹ tha thiết xin HĐXX cho con được hưởng khoan hồng. Khi nghe bản án tuyên phạt Trung 13 năm tù về tội Giết người, bà khuỵu xuống bất tỉnh. Cách đó vài bước chân, Trung lo lắng cố ngoái đầu nhìn mẹ trong lúc bị dẫn giải ra xe tù giữa trưa hè oi bức.