Triệt đường dây cá độ bóng đá kiêm tín dụng đen liên tỉnh

10:57, 29/06/2012

Ngày 28/6, Cục CSHS - Bộ CA phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, CATP Hà Nội và CA tỉnh Bắc Ninh triệt phá một đường dây tổ chức cá độ bóng đá liên tỉnh, bắt giữ 7 đối tượng hoạt động trên địa bàn Hà Nội và Bắc Ninh.

Trong nhóm đối tượng bị bắt giữ, Phạm Văn Cường (33 tuổi ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) được xác định cầm đầu đường dây này. Cơ quan chức năng xác định, ngoài cá độ quy mô lớn, đường dây cá độ của Cường còn đứng ra tổ chức cho vay, hoạt động tín dụng đen, đi siết nợ. Khi những con bạc không trả được tiền, chúng sẵn sàng dùng nhiều loại vũ khí để giải quyết.

 

Trong chuyên án này cơ quan CA đã thu giữ 6 ôtô các loại, 8 khẩu súng với hàng trăm viên đạn, 10 dao kiếm các loại, 3 côn đa năng... Ngoài ra, các đơn vị cũng thu giữ gần 500 triệu đồng, 2600 USD cùng nhiều tang vật liên quan đến việc cá độ như máy fax, máy tính xách tay, thẻ tín dụng trị giá hàng tỷ đồng của Phạm Văn Cường; Ngô Văn Đáng; Lê Văn Nhuận (cùng ở Bắc Ninh); Đào Ngọc Linh; Võ Thành Tâm; Nguyễn Minh Tú và Đỗ Nghiêm Thành An cùng ở Hà Nội.

 

Với những chứng cứ không thể chối cãi, Cường cùng 6 người liên quan đến đường dây này đang bị tạm giữ để điều tra về các hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc và tàng trữ vũ khí trái phép.

 

Tại cơ quan CA, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Theo Đại tá Hồ Sỹ Tiến - Quyền cục trưởng Cục hình sự, đường dây cá độ này cực lớn, mạng lưới rộng. Sau khi nhận mạng lưới cá độ từ nước ngoài, Cường phân lại cho các cấp dưới với các tài khoản ảo khác nhau.

 

Hiện Cục hình sự đang tiếp tục điều tra làm rõ số tiền các độ của mỗi trận đấu mà đường dây này nhận vào, chuyển đi. Cơ quan cảnh sát đang mở rộng để bắt những người còn lại.

 

Trước đó, Kết thúc vòng loại Euro, Bộ CA ngăn chặn thành công hơn 180 trang web và 195 địa chỉ IP máy chủ của các trang web đánh bạc, cá độ bóng đá.