Bảo vệ rồ ga, đâm chết nữ công nhân nhận án chung thân

13:57, 11/07/2012

Hành động của bị cáo là rất nguy hiểm, là cố ý giết người, bởi biết mình không có bằng lái, nhưng Minh vẫn ngồi trên ôtô rồ ga và đâm vào nhóm công nhân.  

Ngày 10/7, TAND Tối cao tại Hà Nội mở phiên toà phúc thẩm đối với Lê Tuấn Minh (SN 1977, trú ở xã Tân Tiến, Chương Mỹ, Hà Nội), về tội “Giết người”.

 

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, hành động của bị cáo là rất nguy hiểm, là cố ý giết người, bởi biết mình không có bằng lái, nhưng Minh vẫn ngồi trên ôtô rồ ga và đâm vào nhóm công nhân.

 
 

HĐXX cũng cho rằng, bị cáo phạm tội hoàn toàn độc lập, công ty nơi Minh làm bảo vệ và Công ty Giai Đức không liên quan tới vụ án. Mẹ đẻ và mẹ chồng của chị Liễu vẫn đang trong độ tuổi lao động. Do đó không có căn cứ để buộc bị cáo và hai pháp nhân trên phải có trách nhiệm trợ cấp nuôi dưỡng đối với những người này.

 

Sau khi xem xét, HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại, yêu cầu Minh phải chu cấp hằng tháng cho hai con chị Liễu mức từ 400.000- 500.000 đồng/tháng.

 

Như tin đã đưa, sáng 23/6/201, một số công nhân của Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam (huyện Chương Mỹ - Hà Nội) đình công, yêu cầu tăng lương, tăng khẩu phần ăn trưa, hỗ trợ tiền xăng...

 

Khoảng 7h15, anh Toàn lái ô tô đến Công ty để chở vật liệu, nhưng bị công nhân đứng ngoài cổng chặn ở đầu xe. Anh Toàn dừng xe, tắt khóa ổ điện nhưng vẫn để chìa khóa trong ổ.

 

Đúng vào thời điểm đó, chị Đinh Thị Ái (cán bộ hành chính Công ty Giai Đức) yêu cầu Lê Tuấn Minh - tổ trưởng tổ bảo vệ tại công ty ra giải thích cho công nhân giữ gìn trật tự, tránh đường để xe ô tô ra vào doanh nghiệp.

 

Tuy nhiên, Minh không ra giải thích mà lên xe, nổ máy, bất ngờ rú ga, đâm thẳng vào số công nhân trên khiến chị Nguyễn Thị Liễu (SN 1985, trú tại xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ) tử vong. 7 người khác bị thương, trong đó, có một số người bị thương tích nặng, tổn hại từ 18 – 24% sức khỏe.

 

Trong phiên sơ thẩm ngày 25/4, TAND Hà Nội đã tuyên án tù chung thân đối với Minh.  Minh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng "hành động của bị cáo là không mong muốn”./.