Cưỡng đoạt tài sản giữa ban ngày

15:24, 05/07/2012

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Mai Hương, ở xóm Gò Cao, xã Hóa Thượng (Đồng Hỷ) vào khoảng 17 giờ ngày 4-7, 8 đối tượng (6 nam, 2 nữ) đi 2 xe ô tô đến gia đình chị hành hung, đập phá tài sản, lục lọi nhà lấy đi 1 bộ bàn ghế, 30 triệu đồng, 5 chỉ vàng.

Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã đến hiện trường và thấy nhiều tài sản của gia đình chị Hương bị đập phá, bới lục tung tóe (Ảnh), trên lưng chị Hương có vết bầm tím dài khoảng 30cm do một vật cứng đập vào. Chị Hương cho biết: 8 đối tượng trên bất ngờ lao vào nhà, ngó nghiêng và nói đến bắt nợ nhưng tôi không biết bắt nợ gì nên đã ngăn không cho chúng lấy tài sản và kêu cứu. Ngay lập tức, một nam thanh niên đã dùng gậy đập vào lưng tôi rồi bịt miệng tôi lại, cướp chiếc nhẫn tôi đang đeo trên tay. Những người khác lục tủ, đập phá đồ dùng, cướp bộ bàn ghế khiêng lên xe tải…

 

Chị Nguyễn Thị Hằng là hàng xóm của chị Hương được chứng kiến vụ việc cho biết: Nhóm đối tượng trông rất hung dữ và có lời đe dọa nên không ai dám can ngăn, sau khi đập phá, lấy tài sản chúng lên ô tô bỏ đi. Chị Hương đã tố cáo hành vi trái pháp luật trên đến cơ quan chức năng và Công an xã Hóa Thượng, Công an huyện Đồng Hỷ đã đến lấy lời khai, lập biên bản vụ việc, truy tìm đối tượng.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trung Kiên, Trưởng Công an xã Hóa Thượng cho biết: Nhận được tin báo, Công an xã, Công an huyện đã vào cuộc và bước đầu xác định được một số đối tượng đến gia đình chị Hương chiều ngày 4/7 là người cùng xã. Hiện, Công an xã, Công an huyện đang tiến hành điều tra để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của những đối tượng trên như lời khai của chị Hương. Khi xác minh được nguyên nhân và nếu có đủ chứng cứ sẽ xử lý nghiêm nhóm đối tượng trên theo quy định của pháp luật.