Nghi án nữ sinh bị sát hại, tháo khớp tay chân

08:58, 08/07/2012

Liên tiếp trong hai ngày, người dân phát hiện một cánh tay trái và một chiếc chân phải nghi của một nữ sinh ở độ tuổi 15-20 trôi dạt trên sông.  

Ông Nguyễn Mạnh Cẩn, Phó trưởng Công an xã Yên Thạch (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) cho biết, khoảng 17h ngày 30/6, một số dân chài phát hiện một cánh tay người trôi trên sông Lô, đoạn qua bến phà Then.

 

Theo nhận định của cơ quan công an, đó là cánh tay trái của một phụ nữ khoảng 15 - 20 tuổi. Cánh tay này bị cắt từ phía khuỷu vai, khớp còn nguyên vẹn. Thời điểm được phát hiện, cánh tay đang trong quá trình phân hủy, có nhiều vết trầy xước do ngoại lực.

 

Tiếp đó, khoảng 10h30 ngày 1/7, một số người đi câu cá gần trạm bơm dã chiến xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội (đoạn sông Hồng chảy qua) bỗng phát hiện một chiếc chân người trôi dạt vào gần hệ thống ống hút của trạm bơm.

 

Theo người dân, chiếc chân được phát hiện là chân phải của một cô gái trẻ cỡ 17 - 18 tuổi, hơi trương nhưng vẫn còn nguyên dạng, bắt đầu bốc mùi hôi thối. Phần chân được phát hiện gồm từ phần bẹn đến bàn chân, đặc biệt, nó không bị chặt mà bị tháo khớp.

 

Đến gần chiều tối, các cơ quan chức năng đã thuê một người đàn ông trong làng vớt chiếc chân lên. Một người phụ nữ trạc 25-27 tuổi đang theo dõi sự việc tự nhận là người thân của nạn nhân.

 

Người phụ nữ này sau đó được xác định là chị Nguyễn Thị Thanh Hà (24 tuổi, quê gốc ở xã Xuân Sơn, huyện Sơn Tây, theo chồng về sống ở xã Vân Phúc - Phúc Thọ (gần trạm bơm) cách đây khoảng bốn năm.

 

Chị Hà cho biết, đặc điểm nhận dạng của chiếc chân rất giống với trường hợp chân phải bị tai nạn của em gái con chú ruột mình là Nguyễn Thị Thịnh, đã bỏ nhà đi được hai tuần nay. Thịnh hiện đang là học sinh lớp 12, trường PTTH Xuân Khanh (Sơn Tây). Trước khi bỏ đi, Thịnh bị tai nạn xe máy, trầy xước đầu gối bên phải.

 

Chị Hà vội vàng gọi điện cho người thân ở quê xuống kiểm tra rồi gia đình xin cơ quan chức năng cho giám định ADN, hiện vẫn chưa có kết quả.

 

Theo chị Hà, Thịnh có dáng người nhỏ, xinh xắn và rất ngoan hiền. Hè năm ngoái, Thịnh xin bố mẹ đi làm thuê cho một doanh nghiệp giày da. Rồi từ đó, Thịnh kết giao với một nhóm người không đứng đắn, thường đi chơi về muộn, thỉnh thoảng bỏ nhà đi chơi mấy hôm liền không về.

 

Ông Nguyễn Văn Tập (bố của Nguyễn Thị Thịnh) trú ở thôn Tam Sơn, xã Xuân Sơn, huyện Sơn Tây cũng cho biết, tối chủ nhật cách đây hai tuần, Thịnh xin phép bố mẹ đi chơi rồi đi luôn không thấy về. Sau ba ngày không tìm thấy con, gia đình đã trình báo lên cơ quan chức năng địa phương truy tìm nhưng đến nay chưa có kết quả.

 

Ông Nguyễn Văn Tập cho biết từ hôm bỏ đi, Thịnh chưa hề có một liên lạc về với gia đình. "Tối hôm đó, cháu xin phép bố mẹ đi chơi rồi đi luôn không thấy về. Cháu để lại sim điện thoại ở nhà. Gia đình tôi cũng đã trình báo lên cơ quan chức năng địa phương truy tìm nhưng đến nay chưa có kết quả. Tôi mở sim điện thoại của cháu thì thấy một số thường xuyên nhắn tin. Tôi gọi điện thì có một người đàn ông nhấc máy nói Thịnh mượn điện thoại của anh ta gọi cho người bạn nào đó. Rồi Thịnh đi cùng người đó. Tôi gọi vào số người đó thì thấy tắt máy", ông Tập cho biết.

 

Hiện gia đình nữ sinh Thịnh vẫn đang đợi kết quả giám định AND với phần thi thể được tìm thấy. Cơ quan CSĐT Công an huyện Phúc Thọ cũng đang vào cuộc điều tra làm rõ nguồn gốc của phần thi thể trên sông./.