Thái Nguyên: Kẻ giết người sa lưới

10:13, 25/07/2012

Sau 18 ngày tập trung điều tra, truy xét, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh đã bắt giữ đối tượng giết người cướp tài sản, xảy ra hôm 3-7, tại tổ 5, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Sinh, sinh năm 1963, bị đối tượng dùng búa đinh đập nhiều nhát làm tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi nhận được thông tin  chị Nguyễn  Thị Sinh, chết tại phòng trọ, ở khu vực tổ 5 phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, với nhiều vết thương trên vùng đầu và mặt, lực lượng Công an đã có mặt, bảo vệ hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức điều tra, truy xét theo dấu vết nóng. Qua công tác khám nghiệm đã phát hiện, thu giữ nhiều tang vật, dấu vết quan trọng và xác định được khoảng thời gian, cũng như nguyên nhân dẫn đến tử vong của nạn nhân là do 22 vết thương ở vùng đầu và mặt, sâu thấu xương và làm vỡ xương sọ… Người nhà của chị Sinh cho biết: chiếc xe máy của nạn nhân bị một đối tương mang bỏ ở chợ Đồng Quang, còn 2 điện thoại và hơn 7 cây vàng thì đã bị mất.

 

Qua công tác nghiệp vụ, những thông tin, đặc điểm nhận dạng về đối tượng đã bỏ xe của nạn nhân ở chợ Đồng Quang do quần chúng nhân dân cung cấp, cơ quan Cảnh sát điều tra đã dựng lên được một số đối tượng nghi vấn. Sau gần 20 ngày theo dõi những di biến động của các đối tượng này, cùng với những tài liệu có được qua công tác truy tìm vật chứng, về chiếc điện thoại của nạn nhân bị một đối tượng mang bán tại Cao Bằng. Ngày 21-7, cơ quan điều tra đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Dương Văn Tuấn, sinh năm 1967, trú tại thôn 3, xóm Đức Chính, xã Vinh Quang, thị xã Cao Bằng về hành vi giết người, cướp tài sản. Sau hơn 5 tiếng đấu tranh Tuấn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình: Sau khi gây án, Tuấn đã mở cốp xe lấy đi 7,7 cây vàng, 2 điện thoại và mang xe máy của nạn nhân ra chợ Đồng Quang bỏ lại và bắt xe khách về Cao Bằng. Trên đường về, Tuấn đã vứt 1 chiếc điện thoại và bán 1 chiếc điện thoại, còn số vàng y mang chôn trong vườn nhà.