TP HCM: Phá một đường dây ma túy liên tỉnh

08:33, 13/07/2012

Chiều 12-7, Đại úy Phạm Văn Ngoan - Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Bình Chánh cho biết, cơ quan này vừa phối hợp cùng phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP, Công an tỉnh Khánh Hòa “cất lưới” chuyên án mang bí số 212M, phá một đường dây ma túy liên tỉnh. Đáng nói, có cả một gia đình nằm trong đường dây này.

Cả gia đình trong đường dây bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Lực (tự Ba Xuân, sinh năm 1959), Lê Văm Tâm (tự Hùng Em, sinh năm 1951 - là chồng của Lực), Lê Văn Đồng (sinh năm 1991 - là con của Tâm và Lực). 2 đối tượng khác cũng bị bắt là Huỳnh Văn Thắng (sinh năm 1959, hành nghề xe ôm, cùng ngụ đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8,) và Phạm Phúc Hoàng (tự Bé Cọ, sinh năm 1983, ngụ đường Đồng Nai, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

 

Theo cơ quan công an, ngoài việc bán lẻ cho các con nghiện tại TP thì đường dây trên cung cấp ma túy cho các đầu nậu tại các tỉnh thành miền Trung và miền Tây. Cụ thể khi đầu nậu ở các tỉnh muốn mua hàng thì liên lạc điện thoại với Lực, Lực yêu cầu chuyển đủ tiền vào tài khỏan ở ngân hàng rồi mới giấu ma túy trong các thùng hàng như: thùng quà cáp, bia, bánh kẹo… để giao cho Thắng mang ra bến xe miền Đông hoặc bến xe miền Tây gửi cho các đầu nậu. Trong vai trò cầm đầu Lực điều phối các trợ thủ, tay chân gồm cả con mình hoạt động một cách tinh vi, trong suốt gần chục năm qua.

 

Hiện ban chuyên án 212M đang tiếp tục phối hợp với công an các tỉnh, thành khác mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan.