Tự bắt cóc mình để đòi bố mẹ tiền chuộc trả nợ

10:14, 19/07/2012

Nghị nói với mẹ đang bị một nhóm đối tượng bắt cóc ở Lạng Sơn. Nếu bà không chuẩn bị 30 triệu đồng tiền chuộc thì tính mạng của anh sẽ gặp nguy hiểm

Ngày 19/7, CA huyện Từ Liêm cho biết vừa điều tra làm rõ vụ án “bắt cóc” đòi tiền chuộc xảy ra cách đây 2 ngày. Theo trình báo của gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt (ở xã Xuân Phương) thì cách đây khoảng nửa tháng, con trai bà là Vũ Trọng Nghị (SN 1991) có nói sẽ lên Lạng Sơn để làm ăn, nhưng không được sự chấp thuận của gia đình.

 

Vài ngày gần đây, Nghị bỏ đi đâu không rõ. Trong khi gia đình đang lo lắng thì tối 17/7, Nghị gọi điện về thông báo đang bị một nhóm đối tượng bắt cóc ở Lạng Sơn. Chúng yêu cầu gia đình phải chuẩn bị số tiền chuộc là 30 triệu đồng. Trong khi Nghị đang nói dở câu thì một đối tượng đã giằng điện thoại, bắt bà phải đưa tiền cho chúng trong sáng ngày hôm sau.

 

Theo đúng yêu cầu của chúng, sáng 18/7,  khi bà Nguyệt đang giao số tiền 30 triệu đồng cho 2 đối tượng nam thanh niên tại một quán café ở Xuân Phương thì các trinh sát ập tới, khống chế bắt về trụ sở.

 

Tại đây, 2 đối tượng được làm rõ là Nguyễn Duy Anh (SN 1981, ở Thượng Thanh, Long Biên) và Nguyễn Văn Tiến (SN 1986, ở Kinh Môn, Hải Dương). Chúng khai nhận không hề có chuyện Nghị bị bắt cóc mà hiện y đang tá túc tại nhà Nguyễn Anh Khoa (SN 1976 ở phố Đức Giang, Long Biên).

 

Khi lực lượng CA ập vào nhà Khoa thì cửa nhà đóng kín, 4 thanh niên, trong đó có Nghị đang còn say ngủ. Toàn bộ các đối tượng sau đó đã được đưa về trụ sở CA huyện Từ Liêm để làm rõ. Nghị khai nhận cách đây vài tháng có vay của Duy Anh số tiền 30 triệu đồng. Khi bị chủ nợ thúc ép, Nghị đã bàn kế hoạch trên để lấy tiền trả nợ.