CA Hà Nội tóm gọn trùm xã hội đen khét tiếng

15:37, 15/08/2012

Vào khoảng 15 giờ chiều 14/8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC 52 Công an Hà Nội) đã bắt giữ Dương Hoàng Dũng (tức Dũng "ben", 47 tuổi, quê ở Tiền Giang) khi đang trú ngụ tại nhà nhân tình tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

Dương Hoàng Dũng từng là trinh sát hình sự. Năm 1998, do liên quan đến vụ trộm cắp súng của một đồng nghiệp, Dũng đã bị tước quân tịch và sa thải khỏi ngành. Sau đó, đối tượng này ngày càng dấn sâu vào “thế giới ngầm”, trở thành một trùm xã hội đen khét tiếng với các hoạt động phi pháp như đâm thuê, chém mướn, bảo kê, karaoke ôm, đòi nợ thuê...

 

Sau khi dùng súng bắn một người đàn ông thiệt mạng, Dũng đã bị cơ quan CA truy nã về tội giết người. Y bỏ trốn, sống nay đây mai đó. Với  kinh nghiệm làm cảnh sát hình sự, Dũng đủ khôn ngoan, tỉnh táo để không ở đâu quá lâu. Thời gian này, khi biết người tình của mình (hiện đang sống ở Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội), đang mang thai, Dũng đã ghé thăm thì bị bắt giữ.

 

Vào khoảng 15h ngày 14/8/2012, lực lượng trinh sát Phòng truy nã, Công an Hà Nội kết hợp với CA tỉnh Bình Dương được trang bị đầy đủ vũ khí, khiên, áo giáp chống đạn, lựu đạn cay...đã chia thành 5 mũi trinh sát đã bao vây căn nhà nơi Dũng đang trú ngụ.

 

Khẩu súng ngắn là hung khí Dũng từng gây án bị thu giữ

 

Sau khi phát hiện tất cả các ngả đường thoát thân đều bị chặn giữ, Dũng đành cố thủ, chốt chặn cửa bên trong phòng ngủ, buộc các trinh sát phải phá cửa xông vào khống chế. Cơ quan CA đã tìm thấy khẩu súng ngắn, là hung khí y từng gây án, được giấu dưới đệm.

 

Tại cơ quan CA, Dũng đã thành khẩn khai nhận và tỏ ra ân hận vì tội ác mình đã gây ra. Hiện vụ án đang khẩn trương được điều tra hoàn tất.