Chi nhánh muaban24 tại Thanh Hóa thu lợi bất chính hơn 40 tỷ đồng

12:02, 03/08/2012

Chỉ trong thời gian ngắn, chi nhánh MB24 tại Thanh Hóa đã bán được 8.274 gian hàng điện tử, tương đương hơn 40 tỷ đồng.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa ngày 3/8 cho biết, CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với Giám đốc, Phó giám đốc và các thành viên chi nhánh muaban24 tại Thanh Hóa (địa chỉ 110 phố Dương Đình Nghệ, TP Thanh Hóa) để điều tra dấu hiệu trốn thuế và các dấu hiệu vi phạm khác.

 

Đại tá Lê Huy Nghĩa, Trưởng phòng CSĐT tội phạm kinh tế và chức vụ, Công an Thanh Hóa cho biết: Theo điều tra ban đầu, chi nhánh trên do Nguyễn Văn Huy (SN 1983, ở huyện Tĩnh Gia – Thanh Hóa) làm giám đốc. Huy mới học hết lớp 9, từng có thời gian làm việc TP HCM và Hà Nội. Chi nhánh mới được Sở KH&ĐT Thanh Hóa cấp phép hoạt động tháng 8/2011.

 

Chỉ trong thời gian ngắn, chi nhánh đã bán được 8.274 gian hàng điện tử, tương đương hơn 40 tỷ đồng (mỗi gian hàng giá 5,2 triệu đồng). Tuy nhiên, gian hàng có quảng bá, giao dịch sản phẩm thực tế chỉ chiếm khoảng 1%, còn lại đều là gian hàng ảo.

 

Thời gian qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhận được những phản ánh của nhiều trên địa bàn tỉnh. Chị Nguyễn Thị H ở xã Hóa Quì, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) phản ánh: Vào tháng 5/2012, chị được một người bạn tên là Lê Thị L - là cán bộ xã Yên Lễ, huyện Như Xuân mời tham gia mua một gian hàng trên trang muban24.vn tại TP Thanh Hóa.

 

Chị H đã nộp tiền cho một người xưng tên là Huy, có sự chứng kiến của chị L với số tiền 12,6 triệu đồng để mua 3 gian hàng. Số tiền này chị H nộp không có hóa đơn, chứng từ.

 

Chị H được người xưng tên Huy nói sẽ lấy lại được tiền nếu không thích tham gia nữa, đồng thời nói không cần phải mua, bán gì cả, chỉ cần mời người đến công ty để được nhận tiền hoa hồng.

 

Sau khi nghiên cứu kỹ, chị H nhận thấy không thể kiếm tiền theo hình thức giống kiểu “lừa” người khác để nhận tiền hoa hồng, nên chị H đã điện thoại cho người xưng tên Huy để xin lại số tiền đã nộp. Chị H nhận được phản hồi từ người này là số tiền đó không còn nữa vì đã chia đều cho hệ thống rồi, muốn lấy lại tiền thì phải tìm người khác thế thân.

 

Theo Đại tá Lê Huy Nghĩa, đến thời điểm này cơ quan điều tra đã phát hiện hàng nghìn người trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bị các đối tượng đã lừa đảo bằng thủ đoạn mời tham gia mua “gian hàng ảo” trên mạng kiểu này và thiệt hại tổng số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng.

 

Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế đang tiếp tục điều tra, xác minh để đưa các đối tượng lừa đảo ra xử lý trước pháp luật./.