Kiều nữ mua hơn 700 triệu đồng tiền giả để đánh bạc

13:55, 10/08/2012

Với mác thương gia buôn chiếu trúc, Lan 5 lần sang Trung Quốc mua tiền giả mang về "nướng" vào sới bạc. Số bạc giả này được in bằng thiết bị hiện đại với công nghệ cao nên rất giống thật.

Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư (Tổng cục An ninh II, Bộ Công an) phối hợp với một số Cục nghiệp vụ và Công an các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Ninh kiểm tra hành chính một cô gái tại khu vực đường mòn biên giới thuộc địa phận tỉnh Lạng Sơn.

 

Khi bị tạm giữ cô gái khai là “thương nhân” sang Trung Quốc mua chiếu về tiêu thụ. Tuy nhiên, khi kiểm tra hành lý vào sáng 8/8, cơ quan an ninh phát hiện gần 300 triệu đồng giả (mệnh giá 200.000) và 2 tờ tiền giả có mệnh giá 100 USD được bọc kỹ bằng giấy báo và giấu trong chiếu trúc.

 

Cảnh sát xác định, "nữ thương nhân" trên là Phùng Thị Lan (22 tuổi, nguyên quán Tân Yên, Bắc Giang). Ngày 7/8, Lan đi vay “nóng” 15 triệu đồng để sang Trung Quốc mua số tiền trên để về đánh bạc. Đây là lần thứ 5, Lan lên biên giới Lạng Sơn mua tiền giả, tổng cộng khoảng 750 triệu đồng.

 

Theo đánh giá của điều tra viên, tiền giả bị thu giữ lần này được in bằng thiết bị hiện đại với công nghệ cao nên rất giống tiền thật; nếu để lọt ra lưu thông trên thị trường sẽ gây tác hại lớn đến đến an ninh tiền tệ, an sinh xã hội. Đặc biệt, trong vụ án này, Lan còn vận chuyển USD giả với chất lượng in ấn khá cao….