Nổ súng tiêu diệt đối tượng tàng trữ ma tuý, dùng AK chống trả

07:58, 28/08/2012

Ngày 27/8, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ CA đã biểu dương chiến công đặc biệt xuất sắc của CA tỉnh Hòa Bình.

Vào khoảng 10h30 ngày 26/8, tại QL6 (thuộc địa bàn huyện Tân Lạc, Hòa Bình), lực lượng CSGT tỉnh Hòa Bình phát hiện ôtô Lexus BKS Hà Nội đi theo hướng Sơn La - Hà Nội có dấu hiệu nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

 

Đối tượng cầm lái đã lập tức tăng tốc bỏ chạy theo tuyến Quốc lộ 21B hướng Tân Lạc - Lạc Sơn (Hòa Bình). Trên đường bỏ chạy, quần chúng nhân dân đã hỗ trợ bằng cách dùng cây gỗ chặn đường. Đối tượng liền xuống xe rút súng đe doạ buộc người dân phải dẹp đường.

 

13h chiều cùng ngày, khi lái xe qua đường tắt xã Chí Đạo đến xóm Bợ, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn, lái xe đã bất ngờ dùng xăng đốt xe nhằm phi tang. Rất may sau đó chiếc xe đã được người dân dập tắt llửa kịp thời nên không có hư hỏng nặng.

 

Đối tượng này tiếp tục dùng súng đe doạ, cướp xe máy của một người dân xóm Bợ và tiếp tục bỏ chạy về phía khu đồi Thiềng cố thủ. Đây là khu vực có địa hình nhấp nhô hiểm trở.

 

Khoảng 100 cán bộ chiến sĩ CA, dân quân và quần chúng nhân dân cùng phối hợp thắt chặt vòng vây, dùng loa yêu cầu đối tượng đầu hàng. Tuy nhiên, đối tượng đã dùng súng AK bắn xối xả về phía tổ công tác. Ngay sau đó, phát hiện được vị trí đối tượng đang ẩn nấp, tổ trinh sát yêu cầu đối tượng đầu hàng nhưng đối tượng ngoan cố tiếp tục bỏ chạy, lăn trườn theo bờ suối.

 

Đến khoảng 18h20, sau nhiều lần dùng loa kêu gọi đầu hàng nhưng không được, tổ trinh sát buộc phải ngắm vào chân bắn què đối tượng để bắt sống. Tuy nhiên do đối tượng bỏ chạy nên đã bị đạn bắn trọng thương dẫn đến tử vong.

 

Đến tận 23h cùng ngày, sau khi mời các lực lượng chức năng của Bộ CA xuống hiện trường xác định trong xe ô tô không bị cài mìn, Tổ công tác đã khám xét trong xe. Kết quả thu giữ được 100 bánh heroin, 800 viên ma tuý tổng hợp, 5 khẩu súng (một súng AK bắn gập, một súng bắn đạn ghém của Mỹ, hai súng ngắn K59, một súng colt).

 

Ngoài ra còn thu được 120 viên đạn các loại, hai lựu đạn, 20.000USD, 150 triệu tiền Việt Nam, 3 máy laptop, 10 điện thoại di động. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thu trong người kẻ này nhiều giấy tờ tùy thân với nhiều tên tuổi, địa chỉ khác nhau.

 

Danh tính đối tượng được xác định là Tạ Văn Hùng (47 tuổi, ở huyện Tiên Yên, tỉnh Bắc Giang). Đối tượng này đã có một tiền án về “cướp tài sản”, sau đó đối tượng đã cắt hộ khẩu, bỏ trốn khỏi địa phương.

 

Trung tướng Phạm Quý Ngọ chỉ đạo lực lượng CA các địa phương tiếp tục phối hợp xác minh, làm rõ thêm về đối tượng này.