Bắt giữ Tổng giám đốc Công ty Hồng Hà

15:41, 27/09/2012

Ngày 26/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bắt giữ ông Trần Ứng Thanh, Tổng giám đốc Cty cổ phần vật liệu xây dựng và xuất nhập khẩu Hồng Hà tại một khách sạn ở TP HCM, làm thủ tục di lý ông Thanh ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Hai người khác bị tình nghi đến vụ lợi dụng dự án giãn dân phố cổ Hà Nội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Hồng Hà là ông Nguyễn Quốc Xương, Phó Tổng giám đốc và Nguyễn Đức Thắng, trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội cũng đã tới cơ quan công an trình diện. Ông Thắng bị tố đã cầm hơn 70 tỷ đồng để giúp thực hiện dự án cho Cty Hồng Hà.

 

Trước đó,  ngày 25/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, CATP Hà Nội đã khám xét trụ sở của Công ty Cổ phần vật liệu xây dựng - xuất nhập khẩu Hồng Hà tại 109 đường Trường Chinh, Hà Nội; nơi ở, nơi làm việc của các ông Trần Ứng Thanh, Nguyễn Quốc Xương và Nguyễn Đức Thắng để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại thời điểm khám xét, cả 3 người trên không có mặt tại nơi cư trú và nơi làm việc.