Cô hiệu phó vào bệnh viện lừa đảo

13:12, 08/09/2012

Người phụ nữ ăn bận lịch sự, gương mặt phúc hậu tự nhận mình là hiệu phó mới chuyển về trường cháu tôi. Khi chúng tôi định ra về thì thấy bà ta đứng chặn ở cổng với vẻ hớt hải: "Em gái cô yếu sức cần tiếp máu mà cô không đủ tiền, nếu có thể em cho cô vay đỡ 1 triệu, sáng mai cô trả liền".

Khoảng 16h ngày 6/9/2012 cháu tôi đi khám ở Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM, có dắt theo đứa con trai 9 tuổi. Thằng bé tính hiếu động nên không chịu ngồi cạnh mẹ mà chạy lăng quăng đây đó...

 

Khi cháu tôi đang ngồi chờ thì có một phụ nữ khoảng 50 tuổi, trắng trẻo, gương mặt phúc hậu, mang kính trắng, ăn bận lịch sự đến ngồi cạnh, sau đó bỏ đi đâu không rõ.

 

Một lúc sau cháu tôi thấy bà ta quay trở lại cùng con trai mình, hai người trò chuyện với vẻ thân thiết. Cháu bé nói: " Đây là cô hiệu phó mới đổi về trường con". Người phụ nữ cũng xác nhận và tự giới thiệu tên Ngọc, có em gái ngoài 40 tuổi cũng vừa sinh con ở bệnh viện này và bà đang chờ đợi vào thăm.

 

Sau đó bà ấy nói chuyện nhiều về những việc xoay quanh trường và học trò ..., và tự cho cháu tôi số điện thoại để "sau này tiện liên lạc ". Cháu tôi chỉ ngồi nghe.

 

Sau đó cháu tôi vào phòng khám rồi đi mua thuốc, khi định ra về thì thấy bà ta đứng chặn ở cổng với vẻ hớt hải: "Em gái cô yếu sức cần tiếp máu mà cô không đủ tiền, nếu có thể em cho cô vay đỡ 1 triệu, sáng mai cô trả liền".

 

Trước đó bà ta còn yêu cầu thằng bé ra chỗ khác vì sợ "nó vô trường nói um sùm mất uy tín của cô". Không hiểu cháu tôi bị làm sao mà trong túi còn đúng 420.000 đồng móc ra đưa hết. Đã thế bà ta nói: " Có nhiêu đây đưa cô hết rồi tiền đâu đi xe về?" rồi "nhân đạo" đưa lại 10.000 đồng, vậy mà cháu tôi cũng cứ thế cầm lấy!

 

Chừng định thần lại, cháu tôi gọi vào số điện thoại "cô hiệu phó"cho lúc nãy thì không liên lạc được... Gọi cho thầy hiệu trưởng thì được biết trường không hề có ai mới đổi về, cũng không có giáo viên nào tên Ngọc!

 

Hỏi lại thằng bé thì nó bảo: "Con đâu biết, bà đó nói là cô là hiệu phó mới về, tại con chưa gặp nên không biết thôi".

 

Qua câu chuyện trên đây, tôi mong mọi người cảnh giác trước những đối tượng lợi dụng trẻ em và sự nhẹ dạ cả tin để lừa đảo.