Nhà báo Hoàng Khương bị đề nghị 6-7 năm tù

13:36, 07/09/2012

Sáng ngày 7-9, vụ án “đưa và nhận hối lộ” xảy ra tại đội CSGT- Trật tự phản ứng nhanh Công an quận Bình Thạnh ra xét xử tiếp tục phiên xét xử.

Trong phần thẩm vấn của luật sư Phan Trung Hoài (bào chữa cho Hoàng Khương) và của Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa, nhà báo Hoàng Khương vẫn cho rằng, mình đã dấn thân quá sâu trong quá trình tác nghiệp. “Đây là một sai sót đáng tiếc của tôi. Dù tôi luôn tự dặn làm sao cố gắng đừng xảy ra sai sót nhưng sự nôn nóng thực hiện bài viết đã dẫn đến sự sai sót này”, Hoàng Khương nói. Về hành vi đưa tiền cho CSGT, Hoàng Khương nói ban đầu mình chưa nhận thức những sai sót trong nghiệp vụ, khi làm việc với cơ quan điều tra Hoàng Khương cũng chưa nhận thức đầy đủ hành vị đưa tiền cho CSGT.

 

Đến phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng với cáo buộc như cáo trạng, 4 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội, riêng bị cáo Hoàng Khương vẫn cho rằng chỉ tác nghiệp. Bị cáo Nguyễn Đức Đông Anh (ngụ quận Phú Nhuận, em vợ Hoàng Khương) bảo chỉ đưa biên bản và đưa tiền giùm, không có mục đích đưa hối lộ. Tuy nhiên căn cứ vào lời khai và hồ sơ có thẩm khẳng định hành vi của Hoàng Khương và Đông Anh là phạm tội đưa hối lộ. Đức nhận hối lộ 18 triệu đồng, phạm tội nhận hối lộ. Hoàng Khương lợi dụng nhiệm vụ nhà báo, được phân công viết về an toàn giao thông, nguyên nhân gây tai nạn giao thông và các sai sót trong xử lý vi phạm giao thông, đã có hành vi vi phạm pháp luật đưa hối lộ.

 

Sau khi nêu quan điểm, đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị các mức án cho từng bị cáo: Nhà báo Hoàng Khương từ 6 đến 7 năm tù vê tội “đưa hối lộ”, Huỳnh Minh Đức (nguyên cán bộ Đội CSGT- Trật tự phản ứng nhanh Công an quận Bình Thạnh) từ 6 đến 7 năm tù “nhận hối lộ”, Tôn Thất Hòa (Giám đốc DNTN Duy Nguyên) từ 2 đến 3 năm tù về tội “môi giới hội lộ”, Nguyễn Đức Đông Anh 4 đến 5 năm tù, Trần Anh Tuấn từ 2 đến 3 năm tù về tội “đưa hối lộ” và Trần Minh Hòa từ 5 đến 6 năm tù về tội “đưa hối lộ”.

 

Chiều nay phiên tòa vẫn tiếp tục .