Nữ kế toán trưởng “ký thay” sếp để rút tiền

08:54, 06/09/2012

Ngày 5/9, TAND Hà Nội mở phiên xử Đoàn Thị Thảo (25 tuổi, Nam Định) về hành vi làm và lưu hành séc giả. Thảo là kế toán trưởng, kiêm thủ quỹ giữ con dấu, quản lý séc, lập sổ sách và theo dõi công nợ của Công ty Beecom.

Công ty này do anh Nguyễn Khắc Hợp làm Tổng giám đốc. Tài khoản mở tại ngân hàng đứng tên anh Hợp. Tổng giám đốc đã uỷ quyền cho Phó tổng là anh Hà Văn Tĩnh đứng ra giao dịch tại ngân hàng.

 

Ngày 27/5/2010, anh Hợp tố cáo lên cơ quan chức năng việc Tĩnh và Thảo cấu kết với nhau chiếm đoạt  tiền của công ty và đưa ra tờ séc bị giả chữ ký, chủ tài khoản. CQĐT đã xác định từ đầu tháng 9/2009 đến gần cuối tháng 10/2009, Thảo đã dùng 5 tờ séc giả chữ ký của anh Hợp để rút 271 triệu đồng.

 

Trong tổng số tiền trên, Thảo rút tiền để trang trải nợ nần cho công ty là hơn 200 triệu đồng, còn 53 triệu không có hoá đơn chứng từ. Thảo thừa nhận làm thất thoát, và gia đình bị cáo đã bồi thường 10 triệu đồng cho công ty.

 

Tại phiên xét xử, Thảo khai số tiền trên rút ra để trang trải nợ nần của công ty. Mỗi lần hai sếp không có ở công ty, Thảo đã gọi điện xin phép “ký thay”. Anh Tĩnh cũng thừa nhận việc đồng ý để Thảo giả chữ ký của mình để rút tiền từ ngân hàng.

 

HĐXX đã tuyên phạt Thảo 6 năm tù tội Làm, lưu hành séc giả và phải bồi thường gần 50 triệu đồng cho công ty.