Bắt cóc con để đòi bố chuộc 1 tỷ đồng

08:13, 06/10/2012

Ngày 5/10, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ CA cho biết vừa phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ và CA tỉnh Thái Nguyên, Hà Nội và Bắc Ninh giải cứu an toàn cho cháu Ngô Thế Tâm (16 tuổi ở phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên).

Trước đó, vào sáng 2/10, Tâm đang đường tới trường thì bất ngờ bị một nhóm người tống lên xe rồi đưa đến nhà nghỉ. Nhóm người này liên tục gọi điện, nhắn tin yêu cầu gia đình Tâm phải mang một tỷ đồng đến chuộc nếu không sẽ đưa cháu bé sang Trung Quốc để móc một số bộ phận trên cơ thể gửi về gia đình.

 

Được biết, bố của Tâm hiện là phó giám đốc một công ty chuyên về thức ăn chăn nuôi. Ông có mua hàng của nhiều người và chưa có khả năng trả nợ. Một số chủ nợ đã đe dọa sẽ nhờ đến “xã hội đen” can thiệp.

 

Từ những thông tin này, cơ quan CA đã nhanh chóng khoanh vùng được đối tượng khả nghi. Vào sáng 4/10, cán bộ Phòng 5 Cục cảnh sát hình sự cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ xác định tại một nhà nghỉ ở Phú Mỹ, Mỹ Đình (huyện Từ Liêm) có 3 thanh niên có liên quan đến vụ việc. Từ lời khai của chúng, cảnh sát đã xác định cháu Ngô Thế Tâm đang bị giam giữ tại nhà nghỉ Thanh Quyên ở Vệ An, TP Bắc Ninh.

 

Sau khi lên phương án kỹ càng để tiếp cận, khống chế nhóm đối tượng để giải cứu an toàn cho con tin, lực lượng CA đã bắt giữ 8 nghi phạm (trong đó có 2 nữ) và thu giữ súng bắn điện, 2 dao gấp, 4 bình xịt hơi cay, 2 gậy dùi cui dạng bấm, 9 máy điện thoại, hơn 20 triệu đồng cùng nhiều tang vật, phương tiện được nhóm nghi phạm sử dụng để gây án.

 

CQĐT hiện đang tiếp tục truy bắt kẻ cầm đầu vụ bắt cóc.