Bắt giữ hai đối tượng sát hại ông Vũ Dương Bình tại Khách sạn Mai Đan

14:41, 30/01/2013

Sau gần 30 giờ truy xét theo dấu vết nóng, Công an tỉnh đã điều tra làm rõ vụ giết người cướp tài sản, bị hại là ông Vũ Dương Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương - Hoàng Bình, xảy ra tại phòng 508, Khách sạn Mai Đan, thuộc tổ 32, phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên.

Ngay sau khi nhận được tin báo ông Vũ Dương Bình nằm chết trong phòng 508 của Khách sạn Mai Đan, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với các ngành chức năng, nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập các thông tin, tài liệu có liên quan. Qua đó, xác định: Ông Vũ Dương Bình tử vong do 11 nhát đâm, tập trung vào vùng đầu, cổ, gáy và hai vai; hai điện thoại di động và một số tài sản khác của ông Bình đã bị mất. Phòng 508 là do một nam thanh niên đã thuê nghỉ từ 2 ngày trước.

 

 

Từ những thông tin thu thập được tại hiện trường và qua việc xác minh các mối quan hệ của nạn nhân, Ban chuyên án nhanh chóng xác định được một số đối tượng nghi vấn và đã thành lập các tổ công tác tổ chức xác minh, truy xét các đối tượng.

 

Đại tá Đặng Đức Đang, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh cho biết: Với sự phối hợp tốt của các lực lượng nghiệp vụ từ giai đoạn đầu khám nghiệm hiện trường và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, tinh thần tích cực, quyết tâm của cán bô, chiến sĩ trong công tác tấn công trấn áp tội phạm, sau 6 giờ cơ quan Công an đã sơ bộ xác định được lai lịch của đối tượng nữ ở Quảng Ninh và làm rõ quan hệ với đối tượng nam ở Hải Dương. Như vậy là sau gần 30 giờ điều tra, truy xét, cơ quan Công an đã làm rõ và bắt giữ được đối tượng gây án.

 

Hai đối tượng bị bắt giữ là: Đỗ Văn Tùng, sinh năm 1986, trú tại xóm 2, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà (Hải Dương) và Linh Thị Kiều, sinh năm 1988, trú tại xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh). Bước đầu đấu tranh, hai đối tượng khai nhận: Do có quan hệ quen biết từ trước với ông Bình nên tối 26/1/2013, Kiều đã gọi điện thoại hẹn ông Bình đến Khách sạn Mai Đan. Tại đây, Kiều, Tùng đã khống chế, cưỡng đoạt tiền, tài sản và dùng dao đâm chết ông Bình. Sau đó chúng bỏ trốn khỏi hiện trường. Khi thấy lực lượng Công an truy tìm mạnh, do hoang mang, lo sợ bị bắt nên tối 28/1 hai đối tượng đã uống thuốc sâu nhằm tự sát tại một nhà nghỉ tư nhân thuộc phường Bến Thủy, thành phố Vinh (Nghệ An) nhưng không thành. Ngay sau đó chúng đã bị Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an Nghệ An bắt giữ.

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.