Tạm giữ đầu thu kỹ thuật số VTC DIGITAL - F6 giả

16:02, 08/01/2013

Sáng 8/1, Tổ công tác của Đội Quản lý thị trường huyện Phú Lương đã tiến hành kiểm tra xe ô tô mang biển kiểm soát 54X-2933 của Nguyễn Thái Vỹ, thường trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) đang giao hàng tại cửa hàng điện tử Hải Bá, thị trấn Đu (Phú Lương).

Kiểm tra xe hàng, Tổ công tác phát hiện trong số hàng đồ điện tử có 6 đầu thu kỹ thuật số mặt đất mang nhãn hiệu VTC DIGITAL- F6 có nhiều dấu hiệu nghi ngờ là hàng làm nhái của Công ty Dịch vụ truyền hình số VTC. Tổ công tác đã yêu cầu chủ hàng đưa xe về Đội để tiến hành lập biên bản và mời nhân viên của Trạm bảo hành VTC tại Thái Nguyên lên xác định sản phẩm. Qua kiểm tra cho thấy đây là 6 đầu thu kỹ thuật số mặt đất mang nhãn hiệu VTC DIGITAL- F6 do Trung Quốc sản xuất, là hàng nhái của Công ty VTC. Cụ thể như: Phiếu bảo hành mang tên Công ty Đầu tư và phát triển công nghệ truyền hình Việt Nam - VTC là mẫu cũ, không đúng tên, địa chỉ, điện thoại của Công ty; không có dấu của Công ty TNHH một thành viên VTC Dịch vụ truyền hình số; không có số bảo hành in sẵn…

 

Chủ hàng là Nguyễn Thái Vỹ đã thừa nhận 6 đầu thu nói trên là hàng giả và nếu bán trót lọt, Vỹ sẽ thu về 1.200.000 đồng. Đội Quản lý thị trường huyện Phú Lương đã lập hồ sơ tạm giữ 6 đầu thu để chuyển sang UBND huyện xử lý theo quy định.