Dương Văn Tuấn lĩnh án tử hình về tội giết người, cướp của

10:05, 01/02/2013

Ngày 31/1, Tòa án Nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án án giết người, cướp của, thủ phạm là Dương Văn Tuấn (ảnh), SN 1967, trú tại thôn 3, Đức Chính, xã Vinh Quang, T.X Cao Bằng (Cao Bằng); người bị hại là chị Nguyễn Thị Sinh.

Theo lời khai của Tuấn thì ngày 3/7/2012, Tuấn đến tìm đến phòng trọ của chị Nguyễn Thị Sinh tại tổ 5, phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) đòi số tiền 200 triệu đồng Tuấn đưa cho chị Sinh từ tháng 4/2011 để chị xin cho con trai vào học Trường An ninh nhưng không lo được. Khi vào nhà chị Sinh, Tuấn đòi tiền, chị Sinh không trả mà còn chửi, thách thức Tuấn, rồi lấy búa đập Tuấn trước nên Tuấn đã giằng llại đập chị Sinh. Tuy nhiên, lý do Tuấn đưa ra là thiếu căn cứ.

 

Qua cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, những chứng cứ thu thập được và kết quả thẩm vấn tại phiên tòa, hành vi phạm tội của Dương Văn Tuấn được tóm tắt như sau: Khoảng hơn 12 giờ, ngày 3/7/2012, Dương Văn Tuấn đến phòng trọ của chị Nguyễn Thị Sinh. Thấy chị Sinh ở nhà, Tuấn gọi chị ra mở cổng. Tuấn vào nhà, ngồi ở bàn uống nước, ăn hoa quả do chị Sinh mời. Sau khi hai người to tiếng, Tuấn đã đẩy chị Sinh ngã xuống giường, dùng búa đinh đập nhiều nhát vào mặt, đầu khiến chị tử vong, trên người để lại 22 vết thương. Sau đó, Tuấn đã xóa dấu vết hiện trường gây án, lấy xe chiếc xe mô tô AIRBLADE của chị Sinh cùng 77,5 chỉ vàng 999, 2 điện thoại di động (trị giá tài sản chiếm đoạt trên 340 triệu đồng) và một số giấy tờ khác, mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang rồi bỏ trốn. Tuấn đã bỏ chiếc xe mô tô trên ở chợ Đồng Quang rồi đón xe khách về nhà ở xã Vĩnh Quang, T.X Cao Bằng. Đến ngày 21/7/2012, Tuấn đã bị lực lượng công an bắt giữ.

 

 

Với hành vi giết người, cướp tài sản dã man, Tòa đã tuyên phạt Dương Văn Tuấn tử hình về tội giết người, 16 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp chung cho cả hai hình phạt là tử hình.