Xử lý 269 vụ vi phạm hàng cấm, hàng nhập lậu và gian lận thương mại

16:00, 05/02/2013

Năm 2012, Đội Quản lý thị trường T.P Thái Nguyên đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong năm, Đội đã phát hiện và xử lý 269 vụ vi phạm hàng cấm, hàng nhập lậu và gian lận thương mại với tổng số tiền xử phạt hành chính trên 684 triệu đồng.

Trong đó, số vụ vi phạm về nhãn hàng hóa chiếm nhiều nhất với 133 vụ, chủ yếu là các mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài (rách nhãn, nhãn mờ, nhãn không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc theo quy định) tổng số tiền xử phạt trên 230 triệu đồng. Tiếp đến là vi phạm về giá bán 65 vụ, hàng giả 23 vụ, hàng cấm và hàng nhập lậu 22 vụ…

 

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của của Chi cục Quản lý thị trường về tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với việc chấp hành quy định của pháp luật về trong hoạt động khám chữa bệnh và bán thuốc tân dược, Đội đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt 19 vụ vi phạm với tổng số tiền xử phạt trên 100 triệu đồng.

 

Trong những ngày Tết Nguyên đán, lượng hàng hóa tập trung về thành phố tăng mạnh,  cán bộ Đội Quản lý thị trường tích cực kiểm tra kiểm soát thị trường, trong đó tập trung mạnh vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: bánh mứt kẹo, rượu bia, thực phẩm đóng gói… để kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm.