Án tử hình cho "sát thủ máu lạnh"

16:41, 19/03/2013

Ngày 19/3, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Nguyễn Trung Dũng (trú tại xóm Xuân Đào, xã Đào Xá, Phú Bình) về tội giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh, vào khoảng 7h ngày 15/9/2012, trong lúc lên cơn thèm ma túy, Dũng đã sang nhà bà Nguyễn Thị Sử (hàng xóm) hỏi vay tiền. Khi đi, Dũng có mang theo một con dao nhọn tự chế dài 30cm với ý định nếu bà Sử không cho vay sẽ giết chết để lấy tài sản. Đến nơi, thấy bà Sử ở nhà một mình, Dũng đã hỏi vay tiền nhưng bà Sử nói không có và đi vào buồng. Dũng đi ngay sau bà Sử, khi bà Sử quay lại thì Dũng lập tức dùng dao đâm vào ngực khiến bà ngã gục. Chưa dừng lại ở đó, Dũng tiếp tục đâm vào người bà Sử 4 nhát nữa vào vùng lưng. Sau khi xác định bà Sử đã chết, Dũng cầm dao ra phòng khách lục lọi để lấy tiền và tài sản nhưng không tìm được gì. Sau đó, Dũng về nhà cất dao và đi mua ma túy về sử dụng rồi về nhà nghỉ. Khi người nhà bà Sử phát hiện bà bị chết, Dũng còn sang nhà bà Sử thăm hỏi như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, Dũng đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh bắt giữ.

 

 

Với hành vi giết người, Dũng đã bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội giết người, cướp tài sản và đề nghị Tòa xử phạt Dũng với mức án chung thân. Tuy nhiên, tại phiên tòa, bị cáo đã chưa thành khẩn khai báo như đã khai tại cơ quan điều tra, chưa có biểu hiện ăn năn, hối hận về tội ác mà mình đã gây ra nên không được hưởng khoan hồng của luật pháp. Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Dũng chịu mức án tử hình và bồi thường gần 100 triệu đồng cho phía bị hại.