Hành hung cán bộ bảo vệ rừng

09:14, 13/03/2013

Ngày 7-3, tại xã Mo Rai, tỉnh Gia Lai đã xảy ra một vụ hành hung gây thương tích cán bộ bảo vệ rừng để chở gỗ trái phép khỏi rừng.

Nạn nhân là anh Phạm Đình Khánh (32 tuổi, trú TP-Kon Tum)- cán bộ bảo vệ rừng thuộc Công ty Đoàn Kết tại xã Mo Rai (huyện Sa Thầy, Kon Tum). Khoảng 19 giờ 30 phút tối 7-3, khi anh Khánh đang ở nhà tập thể của trường tiểu học Lê Quý Đôn (xã Mo Rai) thì có một người đàn ông đến xin vận chuyển 6 khối gỗ qua chốt kiểm tra nhưng anh không đồng ý, người đàn ông này ra về. Hai ngày sau (tức ngày 9- 3), khoảng 17giờ, khi anh Khánh mới đi tuần về và đang ở trong phòng khóa cửa, thì đối tượng hôm trước dẫn theo khoảng 20 người cầm theo dao, gậy phá cửa và chém liên tục vào người anh. Sau đó chúng kéo anh vào rừng cột vào gốc cây, nhét giẻ vào miệng và đe dọa.

 

Khi lâm tặc đã đi hết, anh Khánh thoát ra được và nhờ người dân chở về chốt Đồn BP (tại thôn 9 xã Mo Rai). Đến 3h ngày 10- 3, anh Khánh nhập viện Quân y 211 (Gia Lai) với năm nhát chém sâu trên đầu, chân phải bị chém gẫy xương mắt cá, lưng bị năm nhát chém.

 

Theo kết quả chụp X-Quang- anh Khánh bị gãy 1/3 dưới xương mác bên phải. Chẩn đoán: Chấn thương sọ não kín, vết thương phần mềm da đầu, chấn thương phần mềm lưng, gãy hở độ II, 1/3 dưới xương mác bên phải do bị đánh.

 

Cũng theo anh Khánh, anh mới về công tác tại đơn vị được tám ngày. Trong vòng một tuần, anh thường được một nhóm người mời đi uống cà phê và cho phong bì với điều kiện làm ngơ cho chúng đốn gỗ và chở ra khỏi rừng. Tuy nhiên, đã bị anh Khánh từ chối nên đã xảy ra sự vụ trên.

 

Ngày 12- 3, thông tin từ Bệnh viện Quân y 211 (TP. Pleiku, Gia Lai) cho biết, sức khỏe của anh đã ổn định, bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi.

 

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đang tiến hành điều tra, truy tìm đối tượng gây án.