Cách chức Giám đốc VQG Tam Đảo

09:01, 28/04/2013

Từ ngày 5-1, ông Đỗ Đình Tiến sẽ không còn đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Vườn quốc gia (VQG) Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc sau một loạt những hành động ngăn chặn hoạt động của Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam đặt ngay tại vườn.

Ngày 25-4, tại VQG Tam Đảo, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn đã công bố quyết định cách chức Giám đốc Vườn quốc gia Tam Đảo đối với ông Đỗ Đình Tiến.

 

Từ năm 2011 đến nay, ông Tiến đã liên tiếp có những hành vi cản trở hoạt động và phát triển Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam, một dự án do Bộ NN-PTNT phê duyệt với sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ.

 

Những hành vi này đã được phóng viên NDĐT đưa ra trong loạt phóng sự điều tra Nguy cơ gấu mất “nhà” vào tháng 4-2012 và tháng 11-2012. Mục đích của ông Tiến là nhằm lấy một phần đất của dự án này cho Công ty CP Trường Giang - Tam Đảo, do Đỗ Thị Ngân, con gái ông Tiến nắm 10% cổ phần làm dự án du lịch sinh thái.

 

Sau khi sự việc được nêu ra trên mặt báo, cha con ông Tiến đã rút cổ phần khỏi công ty. Và hiện nay, không còn tên của Đỗ Thị Ngân trong đăng ký thành lập của công ty này.

 

Được biết, ông Tiến đã bị mất chức khi chỉ còn một năm nữa về hưu.

 

Phó Giám đốc phụ trách Vườn quốc gia Tam Đảo, ông Hà Công Khải, sẽ được bổ nhiệm thay thế ông Đỗ Đình Tiến giữ chức vụ trên.