Đề nghị tăng án 3 cựu công an trấn tiền gái mại dâm

10:57, 09/04/2013

Thông tin từ VKSND tỉnh Lạng Sơn cho hay, đơn vị này vừa gửi quyết định kháng nghị bản án mà phiên toà sơ thẩm dành cho các bị cáo trong vụ án “3 cựu Công an trấn tiền, vàng của gái mại dâm”.  

VKSND tỉnh Lạng Sơn cho rằng, có đủ căn cứ xác định bị cáo Nguỵ Văn Hùng, Hoàng Văn Trường đã thực hiện 3 vụ cưỡng đoạt tài sản (2 của gái mại dâm và 1 vụ bắt bạc tại bến xe phía Bắc Lạng Sơn). Bị cáo Triệu Văn Hiếu gây ra 2 vụ (1 vụ trấn lột gái mại dâm tại nhà nghỉ và 1 vụ bắt bạc). 

 

Hành vi của 3 cựu công an TP. Lạng Sơn theo đánh giá của cáo trạng đều có tình tiết tăng nặng do phạm tội nhiều lần. Trong kháng nghị, VKSND tỉnh Lạng Sơn đánh giá việc cả 3 bị cáo đều không thi hành nhiệm vụ do cấp trên phân công nên đây được coi là một tình tiết tăng nặng nhưng chưa được bản án sơ thẩm đề cập đến.

 

Trong 3 cựu công an thì 2 người bị tuyên phạt mức án nhẹ, 1 người còn được hưởng án treo là chưa thoả đáng; việc tuyên bị cáo Hiếu không phạm tội là không có căn cứ, bỏ lọt hành vi phạm tội.

 

Vụ án không chỉ làm xấu hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân mà còn gây xôn xao dư luận trên địa bàn nên càng phải có hình phạt nghiêm khắc để răn đe.