Điều tra, làm rõ vụ năm người tìm trầm bị giết

10:56, 01/04/2013

Ngày 31-3, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị và các cơ quan chức năng của nước bạn Lào điều tra, làm rõ vụ năm người tìm trầm ở tỉnh Quảng Bình bị giết.

Theo đó, lực lượng chức năng khám nghiệm lại hiện trường nơi xảy ra vụ bắt cóc, nơi phát hiện năm thi thể thợ rừng bị giết (trong rừng sâu, khu vực giáp ranh giữa tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và nước bạn Lào), lấy lời khai hai người thoát chết trong vụ giết người này là Đỗ Văn Hiền, 25 tuổi và Hoàng Văn Hà, 37 tuổi, cùng trú tại huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

 

 

Theo lời khai của hai người còn sống sót thì ba đối tượng trên đưa các nạn nhân sang khu vực khe Tà Băng, bản Ca Phai, huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Vẳn Na Khệt (Lào) đòi tiền chuộc, sau đó đánh chết vào rạng sáng ngày 23-3.

 

Trước đó, ngày 22-3, ba đối tượng lạ mặt mang theo súng đến lán trại của bảy người đi tìm trầm khống chế, bắt trói sáu người, cho một người về lấy tiền chuộc là anh Hoàng Văn Hà, sau đó bọn chúng lần lượt đánh chết từng người là các anh Đinh Xuân Thân, 33 tuổi; Trần Văn Trị, 34 tuổi cùng trú tại xã Quảng Sơn; Nguyễn Văn Thắng, 45 tuổi; Nguyễn Văn Sáu, 23 tuổi; và Trương Thanh Hiền, 37 tuổi, cùng trú tại xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch. Anh Đỗ Văn Hiền tháo được dây trói bỏ chạy nên may mắn thoát chết.

 

Qua điều tra, làm rõ, lực lượng chức năng đã thu thập được nhiều chứng cứ quan trọng có liên quan đến vụ án giết người dã man này. Trong đó, xác định địa điểm những người bị giết cách biên giới Việt Nam - Lào khoảng 700 mét về phía Lào.