Bắt giữ vịt giống nhập lậu từ Trung Quốc

09:23, 12/05/2013

Rạng sáng 11-5, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sóc Giang phối hợp với Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Sóc Giang (huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) đã bắt giữ gần 600 con vịt giống nhập lậu từ Trung Quốc. Toàn bộ số vịt này được chuyển giao cho Trạm Thú y huyện Hà Quảng tiêu hủy theo thẩm quyền.

Từ đầu năm đến nay, Chi Cục Hải quan cửa khẩu Sóc Giang đã phát hiện, bắt giữ gần 6.0000 quả trứng nhập lậu từ Trung Quốc.

 

Trước đó, ngày 9-5, Đội công tác liên ngành huyện Quảng Uyên làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát gia súc, gia cầm đã bắt giữ 800 con vịt giống nhập lậu và cũng đã đưa đi tiêu hủy.

 

Việc các lực lượng chức năng liên tiếp bắt giữ gia cầm nhập lậu, trong đó chủ yếu là vịt giống chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới nguồn cung vì từ lâu bà con ở đây không còn ấp vịt giống bởi giá nhập khẩu quá rẻ.

 

Hiện Cao Bằng có một vài điểm ấp trứng nhưng chủ yếu vẫn nhập trứng từ bên kia biên giới. Trong thời gian tới, trong khi các lò ấp vịt tại địa phương tái khởi động có thể dẫn tới tình trạng khan hiếm con giống.