Bi kịch từ cuộc tình tay ba

13:26, 10/05/2013

Còn ba ngày nữa chúng cháu làm đám cưới. Nhưng... Nguyễn Hữu Thạnh cúi mặt, nước mắt chảy giàn trên khuôn mặt khi kể lại cho tôi nghe về cái ngày định mệnh buồn đau. Vì cả giận, mất khôn, không làm chủ được bản thân, Thạnh đã giết chính người vợ tương lai của mình để phải trả giá bằng ngày tháng lao tù.

... Chuyện đời cháu, dài lắm, thưa chú. Thạnh lấy lại bình tĩnh, tiếp tục câu chuyện về cuộc  tình ngang trái, những tưởng giữa 2 người không có gì làm họ tách lìa.

 

Thạnh cất tiếng khóc chào đời ở xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình), trong một gia đình nền nếp, ông nội là liệt sĩ, bố mẹ làm công chức Nhà nước, nên so với chúng bạn, Thạnh có nhiều thuận lợi hơn trong cuộc sống, học tập. 18 tuổi, Thạnh làm đơn tình nguyện vào phục vụ quân đội, được sống trong môi trường giáo dục, rèn luyện tốt. Sau 2 năm hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Thạnh trở về quê hương, bắt đầu bươn trải với cuộc sống bằng nghề phụ hồ. Đường mưu sinh đưa chân Thạnh đến T.P Hải Dương, rồi chuyển sang làm phụ bếp cho nhà hàng. Một lần, bạn làm cùng đưa Thạnh về quê ở T.P Hải Phòng chơi, rồi như có sự sắp đặt của số phận, Thạnh gặp Hoàng Thị Yến, quê Yên Bái. Ngay từ lần gặp đầu tiên 2 người đã xoắn xuýt không muốn rời.

 

Yến làm nghề tự do, nên khi Thạnh đặt vấn đề đưa Yến lên Hải Dương, xin vào làm cùng trong nhà hàng để được gần gũi nhau, Yến gật đầu, thu gom tư trang theo Thạnh. Vậy là hằng ngày, trong nhà hàng ấy, Thạnh làm phụ bếp, còn Yến bưng bê phục vụ quầy bàn. 2 người thuê phòng cạnh nhau, cùng đi làm, cùng về ríu ran trên đoạn đường chưa đầy nửa cây số. Khi bản thân 2 người thấy tình yêu đến độ đậm sâu, Thạnh theo Yến ngược đường lên Yên Bái xin phép gia đình cho được đi lại như người nhà. Sau đó Thạnh đưa Yến về giới thiệu cùng bố mẹ, xin phép được làm lễ cưới.

 

Trong thời gian đợi ngày “đón nàng về dinh”, Thạnh và Yến trở lại thành Đông (Hải Dương), tiếp tục làm thuê cho nhà hàng. Cùng làm một chỗ, họ có điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong công việc, được chủ nhà hàng cũng như bạn bè quý mến. Sau mỗi ngày làm việc, trở về nhà trọ, họ bên nhau đếm từng ngày Yến sẽ lên xe hoa về Thái Bình làm dâu. Những tưởng hạnh phúc giữa 2 người sớm đơm hoa, kết trái, song sự đời lại còn có chữ “nhưng” vô tình. Đó là sự xuất hiện của Tuấn, người yêu cũ của Yến đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc trở về. Duyên xưa, tình cũ hâm nóng trái tim của người con gái…

 

Yến bắt đầu bê trễ công việc. Những ngày đầu cô còn trốn tránh người chồng tương lai của mình để đi với người tình cũ. Rồi công khai nói với chồng tương lai là tôi đi nhà nghỉ, ăn nằm với người tình. Thạnh cay đắng, song mỗi lần như vậy, anh nén lau nước mắt để không mất thể diện đàn ông. Nhiều đêm nằm ở nhà trọ, Thạnh thao thức đợi vợ tương lai đi nhà nghỉ với người tình trở về, quỳ gối xin Yến suy nghĩ lại. Yến lạnh nhạt, bảo: Tôi đã ngủ với người ta quen rồi, nhớ không chịu được.

 

Thạnh chỉ còn biết ôm gối khóc thầm, lòng mong một giây khắc nào đó Yến sẽ nhận ra tấm chân tình anh dành cho cô. Nhưng không. Thạnh kể: Sáng hôm ấy, trong lúc làm việc, cháu thấy Yến liên tục nhận điện thoại của Tuấn. Yến công khai nói rất nhớ, rất thương Tuấn ngay trước mặt cháu. Cả trong lúc ăn trưa, Yến vẫn nói chuyện với Tuấn qua điện thoại... Chiều, Yến xin được nghỉ, đi khách sạn với Tuấn. Cũng cả chiều hôm ấy gan ruột cháu như có người đốt lửa. Cháu làm việc chểnh mảng, không đâu vào đâu. Tối trở về nhà trọ, đợi Yến. Và Yến đã về, vùng vằng, gây sự, yêu cầu cháu phải cắt đứt hẳn quan hệ giữa 2 người.

 

Biết Yến phản bội, không còn yêu thương cháu nữa. Nhưng cháu nghĩ đến những tình cảm sâu đậm giữa 2 người dành cho nhau, lại cùng cảnh xa nhà đi làm thuê, nên cháu nhịn nhục, cầu xin Yến suy nghĩ lại. Vậy nhưng Yến đã không nghe, lấy điện thoại gọi Tuấn đón đi. Yến báo với Tuấn: Em không ở đây được nữa, anh đến đón em đi luôn trong đêm nay. Yến chạy ra khỏi phòng, cháu kéo lại, 2 bên giằng co. Đến lúc Yến cào xước cổ cháu bị chảy máu thì cháu hết tính người. Cháu đè Yến ra giường, bóp cổ cô ấy đến chết…

 

14 năm tù, một cái giá đắt cho một phút xốc nổi, Thạnh hối hận thì mọi việc đã muộn. Hiện nay, Thạnh đang thụ án tại Trại giam Phú Sơn 4 (Tổng cục 8, Bộ Công an), hàng ngày cặm cụi lao động cải tạo tại xưởng gỗ của Phân trại số 1. Thạnh bảo: Bây giờ cháu chỉ biết lao động, cải tạo tốt để quên đi cuộc tình buồn tủi, không có hậu. Chỉ mong những bạn trẻ như cháu đừng vì ghen tuông đến mất cả lý trí, đến lúc hối không kịp nữa...