Hà Nội: Nhân viên "ăn bớt" vắcxin tiêm chủng bị buộc thôi việc

09:31, 15/05/2013

Chiều 14/5, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc đối với y tá Bùi Thị Phương Hoa, người đã có sai phạm nghiêm trọng trong quy trình tiêm chủng dẫn đến tiêm thiếu vắc xin cho trẻ.

Cũng trong chiều 14/5, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền và ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã trực tiếp báo cáo UBND TP. Hà Nội về vụ việc tiêm thiếu vắc xin cho trẻ.

 

Quyết định trên được đưa ra khi sáng 14/5, Hội đồng kỷ luật Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã họp và đưa ra hình thức xử lý đối với bà Hoa - cán bộ tiêm thiếu vắcxin Pentaxim cho cháu bé mà báo chí phản ánh nhiều trong những ngày gần đây.

 

Ông Hiền cho hay, quyết định trên được thông báo rộng rãi trong toàn ngành y tế thành phố Hà Nội và trên các phương tiện thông tin đại chúng để răn đe, làm gương cho những nhân viên y tế toàn ngành trong việc thực hiện các quy định trong tiêm chủng nói riêng và thực hiện y đức nói chung.