Vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng: Các quan chức kháng cáo

11:08, 17/05/2013

Chiều qua (16.5), tin từ TAND TP.Hải Phòng cho biết, cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của ông Nguyễn Văn Khanh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án “hủy hoại tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ việc cưỡng chế thu hồi đất đầm nuôi tôm của ông Đoàn Văn Vươn ngày 5.1.2012 tại xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng), TAND TP đã tuyên phạt ông Khanh 30 tháng tù giam; ông Phạm Xuân Hoa - nguyên Trưởng phòng TNMT huyện và ông Lê Thanh Liêm - nguyên Chủ tịch UBND xã Vinh Quang cùng bị tuyên phạt 24 tháng tù, cho hưởng án ''treo''; ông Phạm Đăng Hoan - nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang - bị phạt 15 tháng tù, cho hưởng án ''treo''; ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch huyện Tiên Lãng - bị tuyên 15 tháng tù, cho hưởng án ''treo''.

 

Theo một lãnh đạo TAND TP, ông Khanh kháng cáo vì cho rằng mình không phạm tội “hủy hoại tài sản” như  tòa tuyên án, vì ông chỉ thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng. Ngoài ông Khanh, các ông Hoa, Hoan và Liêm cũng đã có đơn kháng cáo vì cho rằng mức án mà tòa tuyên phạt các ông này là nặng. Riêng ông Lê Văn Hiền không kháng cáo.