Phú Bình: Phạt hành chính 3 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược

16:32, 15/06/2013

Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực y, dược và kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên địa bàn, từ ngày 3 đến 14-6, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Phú Bình đã tiến hành kiểm tra 57 cơ sở hành nghề y, dược tại các xã, thị trấn.  

Theo đó, đối với các cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh tư nhân, Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung như: các thủ tục pháp lý có liên quan; kiểm tra cơ sở khám, chữa bệnh và các điều kiện vệ sinh môi trường; danh mục thuốc cấp cứu và trang thiết bị y tế; bảng giá, biển hiệu. Đối với các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược, nội dung kiểm tra tập trung vào: hồ sơ pháp lý, niêm yết giá thuốc, nguồn gốc hàng hóa, hóa đơn chứng từ.

 

Kết quả: đối với các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược, đã kiểm tra được 47/53 cơ sở, trong đó có 27 cơ sở vi phạm, với các lỗi chính là: không có giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề; bán lẻ thuốc không đáp ứng yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn thuốc; bán lẻ thuốc không có đơn của bác sỹ; người bán thuốc không đầy đủ hồ sơ lý lịch theo qui định.

 

Đối với các phòng khám tư nhân, đã tiến hành kiểm tra 10/15 phòng khám trên địa bàn huyện. Trong đó, có 5 cơ sở vi phạm, tập trung chủ yếu vào lỗi: nhân viên làm việc tại phòng khám chưa đủ hồ lý lịch; biển hiệu không đầy đủ thông tin theo qui định...

 

Qua kiểm tra, Đoàn đã nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở vi phạm khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế để đưa hoạt động kinh doanh, hành nghề y, dược trên địa bàn đảm bảo theo quy định của Nhà nước, xử phạt hành chính 3 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược, với số tiền thu phạt là 7,2 triệu đồng.