Khởi tố vụ ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B

09:16, 14/10/2013

Ngày 10-10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) làm ba trẻ sơ sinh tử vong.

Trước đó, ngày 20-7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa đã xảy ra trường hợp ba trẻ sơ sinh tử vong ngay sau khi tiêm vắc-xin phòng viêm gan B. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Trị, Bộ Y tế đã đến ghi nhận, xem xét nhưng không làm rõ được nguyên nhân dẫn đến ba trẻ sơ sinh tử vong. Sau đó, Bộ Y tế đã đề nghị Bộ Công an vào cuộc phối hợp làm rõ vụ việc.

 

Ngày 29-7, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hai cán bộ liên quan đến vụ việc là bác sĩ Lê Thị Kim Phượng và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Thuận để phục vụ công tác điều tra vụ ba trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vắc- xin viêm gan B. Ba trẻ sơ sinh tử vong thuộc phiên trực của hai cán bộ này và chính hai cán bộ này đã trực tiếp khám và xử lý cho ba sản phụ cùng ba trẻ sơ sinh.