Cần chấm dứt hoạt động của Công ty CP Trung Tín tại Dự án đầu tư xây dựng Thái Nguyên Building

20:24, 09/01/2014

Do Công ty cổ phần Trung Tín đã vi phạm tiến độ triển khai dự án, ngày 16-12-2013, UBND tỉnh đã ra quyết định số 2756/QĐ-UBND về việc thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng Thái Nguyên Building.

Điều 1 của quyết định này ghi rõ: chấm dứt hiệu lực pháp lý và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư số 17121000003 do UBND tỉnh Thái Nguyên chứng nhận lần đầu ngày 2-1-2009. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần Trung Tín nộp lại Giấy chứng nhận về Sở Kế hoạch và Đầu tư, bàn giao toàn bộ các công việc, hồ sơ, giấy tờ có liên quan, đồng thời hoàn tất các thủ tục pháp lý có liên quan ngay sau khi có các quyết định thu hồi.

 

Tính đến thời điểm Công ty cổ phần Trung Tín bị thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, đơn vị thi công đã thực hiện được 1 phần Dự án. Tuy nhiên đến ngày 9-1-2014, Công ty cổ phần Trung Tín vẫn tiếp tục tiến hành thi công, xây dựng. Như vậy, Công ty cổ phần Trung Tín đã không chấp hành quyết định của UBND tỉnh.

 

Việc làm trên của Công ty đã gây khó khăn trong công tác quản lý Nhà nước cũng như việc thẩm định và chuyển giao Dự án cho nhà thầu khác. Đề nghị các cấp, ngành chức năng sớm vào cuộc để can thiệp, yêu cầu Công ty cổ phần Trung Tín chấm dứt các hoạt động xây dựng tại công trình trên để đảm bảo tính hiệu lực của quyết định mà UBND tỉnh đã ban hành.