Nên sớm hoàn thiện đường Quan Triều

09:28, 10/01/2014

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Quan Triều (phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên) đã được UBND T.P Thái Nguyên phê duyệt đầu tư trên 10 tỷ đồng và cho phép khởi công từ trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 (thời gian thi công trên 400 ngày) nhưng đến nay, nhiều hạng mục của Dự án vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại, kinh doanh của nhân dân địa phương.

Ngày 7-1-2014, có mặt tại đường Quan Triều, chúng tôi thấy, đơn vị thi công là Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Minh Dũng (trụ sở tại phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên) đã thi công được một số hạng mục như: Hệ thống thoát nước; bó và lát vỉa hè; mở rộng và tạo nền đường… Tuy nhiên, hạng mục quan trọng nhất là thảm nhựa mặt đường chưa được đơn vị thi công thực hiện dẫn tới nhiều chỗ xuất hiện ổ gà, nên mỗi lần có phương tiện giao thông đi qua, nhất là ô tô trọng tải lớn lại gây bụi mù mịt.

 

Bà Nguyễn Thị Trúc Chi ở tổ 21, phường Quan Triều cho biết: “Dự án không có tiền bồi thường giải phóng mặt bằng nên chuẩn bị khởi công, nhiều hộ dân sống ở hai bên đường đã tình nguyện hiến đất, chặt cây trồng, tháo dỡ công trình để phục vụ thi công từ trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Một năm qua, chúng tôi đã phải chịu cảnh bụi khi nắng, bẩn khi mưa và thiệt hại trong kinh doanh, đi lại khó khăn để hy vọng năm mới này tuyến đường hoàn thành, khu phố sẽ sạch sẽ, khang trang. Vậy mà đến thời điểm này lại không thấy thi công tiếp…”. Trao đổi với đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Minh Dũng, chúng tôi nhận được thông tin: Đơn vị này đã ứng vốn thi công được khoảng 85% khối lượng xây lắp của Dự án nâng cấp, mở rộng đường Quan Triều nhưng do thiếu vốn nên giãn tiến độ thi công đến ngoài Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

 

Đây là tuyến đường có mật độ phương tiện giao thông rất đông do có 3 trường học, 1 trạm y tế, 5 tổ dân phố của phường Quan Triều và là đường vào: Ga Quán Triều, Tổng kho vật tư của Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thái Nguyên, một số xóm của xã Phúc Hà… Bởi thế UBND T.P Thái Nguyên nên sớm bố trí đủ nguồn vốn và có thêm các giải pháp khác để yêu cầu đơn vị thi công hoàn thiện những hạng mục còn lại, đưa đường Quan Triều vào sử dụng đúng như kế hoạch đã đề ra.