Bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

16:05, 14/02/2014

Qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, vào hồi 16 giờ 15 phút ngày 12-2-2014, tại tiểu khu Thái An, thị trấn Đu, Công an huyện Phú Lương đã phối hợp với Công an thị trấn Đu bắt quả tang một vụ tàng trữ trái phép chất ma túy. Đối tượng là Nguyễn Hữu Nam, sinh năm 1972, trú quán tại xóm Bún 2, xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương.

Vật chứng thu được của đối tượng gồm 4 gói chất bột màu trắng nghi là ma túy (có tổng trọng lượng 0,94gram), 1 xi lanh nhựa, 1 xe mô tô và giấy tờ tuỳ thân. Đây là đối tượng từng được một số tờ báo điện tử đề cập đến trong các bài viết có nội dung: Mặc dù đối tượng đã cai được nghiện ma túy nhưng vẫn bị chính quyền địa phương bắt đi cai nghiện.

 

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Hữu Nam khai nhận số bột màu trắng nói trên là hêrôin do đối tượng mua để sử dụng. Công an huyện Phú Lương cũng đã tiến hành xét nghiệm nhanh nước tiểu của đối tượng Nam, kết quả dương tính với hêrôin. Đối tượng khai nhận vừa sử dụng ma túy lúc 15 giờ 30 phút cùng ngày (bằng hình thức tiêm chích). Cơ quan Công an huyện Phú Lương đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân và các cơ quan chức năng của huyện điều tra, khai thác và hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật, đồng thời gửi mẫu loại chất bột màu trắng nói trên đi giám định.