Tăng cường quản lý nhà nước về công tác thanh niên

14:35, 06/03/2014

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch quản lý nhà nước về công tác thanh niên năm 2014.

Nội dung thực hiện quản lý nhà nước về công tác thanh niên năm 2014 của tỉnh tập trung vào: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ, chính sách đối với thanh niên; giáo dục về tư tưởng, đạo đức, lối sống; nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ; giải quyết việc làm, chỗ ở, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên; nâng cao sức khỏe nói chung, sức khỏe sinh sản, kiến thức về giới, kỹ năng sống; phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh niên. 13 danh mục nhiệm vụ trọng tâm cũng đã được chỉ rõ và giao cho các cơ quan, đơn vị chuyên môn chủ trì, phối hợp thực hiện.

 

Đây là  một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa chương trình phát triển thanh niên Thái Nguyên giai đoạn 2012-2015 và định hướng đến năm 2020; đồng thời nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành, tạo mối liên kết trong chỉ đạo tổ chức thực hiện quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn tỉnh.

 

Tăng cường quản lý nhà nước về công tác thanh niên trong năm sẽ được kết hợp chặt chẽ với triển khai các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội đã được UBND tỉnh phê duyệt.