Xét xử lưu động 2 vụ án về ma tuý

16:31, 20/03/2014

Ngày 20-3, tại Hội trường UBND phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên), Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm để xét xử 2 vụ án liên quan đến ma túy đối với 2 bị cáo Triệu Văn Hưng (sinh năm 1994, trú tại xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) và Nguyễn Văn Phượng (sinh năm 1963, trú tại xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Vụ thứ nhất, vào hồi 8 giờ 30 phút ngày 1-12-2013, khi Hưng đang trên đường vận chuyển một gói hêrôin có trọng lượng 36,07g từ khu vực Mỏ Bạch đến Bến xe khách Thái Nguyên thì bị lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) bắt quả tang tại khu vực tổ 1, phường Hoàng Văn Thụ. Tại cơ quan điều tra, Hưng khai là vận chuyển thuê cho một người tên là Vân, không rõ lai lịch) ra bến xe để giao cho một đối tượng khác sẽ được trả thù lao là 500 nghìn đồng. Vốn là người nghiện ma túy và vì hám lợi Hưng đã đồng ý. Hưng còn khai đã nhiều lần xuống Thái Nguyên để mua ma túy về sử dụng.

 

Căn cứ vào lời khai của bị cáo Hưng trước Tòa về hành vi phạm tội của mình và bản cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Hội đồng xét xử tuyên phạt 15 năm tù giam về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túý.

 

Vụ thứ 2, vào khoảng 17 giờ 45 phút ngày 26-11-2013, tại khu vực tổ 15, phường Hoàng Văn Thụ, tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an T.P Thái Nguyên) đã bắt quả tang Phượng đang cất giấu trong người một gói heroin có trọng lượng 32,61g. Theo lời khai của Phượng thì trước đó, y đã đi xe máy từ nhà lên khu vực đường tròn huyện Đồng Hỷ mua số ma túy trên của một người đàn ông không quen biết với giá 14,5 triệu đồng về để sử dụng. Sau đó, Phượng đi về khu vực tổ 15, phường Hoàng Văn Thụ để tìm quán ăn cơm thì bị bắt cùng với tang vật. Với hành vi phạm tội của mình, Phượng đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 15 năm tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.