Cưỡng chế tài sản để đảm bảo thi hành án

16:18, 29/05/2014

Sáng 29-5, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng của T.P Thái Nguyên tiến hành cưỡng chế kê biên tài sản của bà Đào Thị Xuân, trú tại tổ 3, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) để thi hành quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

Tài sản kê biên gồm: Nhà ở trên đất và giấy chứng quyền sử dụng đất tại thửa đất số 22, tờ bản đồ số 7 tại phường Quang Trung. Trước đó (ngày 22-5), Cục Thi hành án Dân sự tỉnh đã gửi Quyết định cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất, tài sản trên đất và các thủ tục khác theo quy định cho gia đình bà Đào Thị Xuân.

 

Nguyên nhân buộc phải cưỡng chế thi hành án là do bà Đào Thị Xuân đã dùng tài sản nêu trên để bảo lãnh, thế chấp cho ông Dương Mạnh Hòa, trú tại tổ 17, phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên) vay tiền tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên từ năm 2008. Theo Quyết định của Tòa án Nhân dân tỉnh, số tiền ông Dương Mạnh Hòa phải trả cho Ngân hàng là hơn 854 triệu đồng và cơ quan thi hành án đã tạo điều kiện để ông Hòa khắc phục trả nợ. Tuy nhiên, từ tháng 5-2013, ông Hòa không thực hiện được việc trả nợ cho Ngân hàng nên Cục Thi hành án Dân sự buộc phải cưỡng chế kê tài sản thế chấp để đảm bảo thi hành án.

 

Do có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan tư pháp của tỉnh và T.P Thái Nguyên, chính quyền phường Quang Trung nên việc cưỡng chế kê biên kết thúc an toàn, đúng pháp luật.