Hơn 100 cảnh sát phá đường dây thầu đề hàng chục tỷ đồng

09:57, 27/05/2014

Ngày 26/5, công an T.P Hồ Chí Minh tạm giữ hình sự 28 nghi can trong đường dây thầu đề do Nguyễn Ngọc Thắng (36 tuổi) cầm đầu.

Trước đó, chiều 22/5, hơn trăm cảnh sát thuộc 3 đội của PC 45, Công an T.P Hồ Chí Minh bất ngờ ập vào 14 địa điểm tại các quận 2, 3, 8, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Phú và Gò Vấp, bắt quả tang việc cờ bạc thông qua hình thức ghi đề.

 

Tại hiện trường, cảnh sát thu gần 2,1 tỷ đồng, gần 1000 phơi đề , nhiều sổ sách, điện thoại bàn, laptop,  30 máy fax và gần 50 điện thoại di dộng…

 

Cảnh sát ập vào bắt Thắng tại căn biệt thự trên đường 54 ở phường Thảo Điền (quận 2), nơi được xem là “trụ sở chính” của đường dây. Hàng ngày, những đại lý cấp thấp nhận tiền của các con bạc đánh số sẽ fax về cho Thắng. Gã này sẽ sàng lọc rồi trực tiếp ăn thua với khách.

 

Theo cơ quan điều tra, Thắng chưa có vợ con. Tên này thuê nhiều đàn em làm nhiệm vụ giao nhận tiền bạc, tính toán ăn thua. Để qua mắt cơ quan chức năng, anh ta chỉ đạo đàn em giao nhận tiền chủ yếu qua các tài khoản ngân hàng.

 

Căn biệt thự Thắng ở cũng được nguỵ trang tinh vi. Bên ngoài nhà kín cổng cao tường, nhiều camera an ninh, báo động được gắn trên cao để đề phòng có người tiếp cận. “Chuyên án được triển khai hơn một tháng mới bắt được đường dây này”, một cán bộ điều tra cho hay.

 

Cảnh sát đang mở rộng truy bắt rất nhiều tụ điểm là đại lý cấp thấp của đường dây này.