Xử lý 54 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng

11:12, 31/05/2014

Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng (Võ Nhai) đã phát hiện và xử lý 54 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm 11 vụ so với cùng kỳ. Trong đó, 46 vụ vận chuyển, cất giữ gỗ trái phép; 8 vụ mang cưa xăng trái phép vào rừng. Tịch thu 25,236 m3 gỗ quy tròn các loại; 1 ô tô (loại 15 chỗ ngồi); 23 xe máy… Thu và nộp ngân sách nhà nước trên 303 triệu đồng. 

Cùng với đó, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng đã tham mưu với UBND tỉnh, huyện đề ra các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tình trạng phá rừng; phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng cho nhân dân trên địa bàn; tổ chức cho các hộ dân sống gần rừng ký cam kết an toàn lửa rừng. Nhờ vậy mà từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện không để xảy ra vụ cháy rừng nào. Bên cạnh đó, các đội kiểm tra liên ngành và tổ kiểm lâm cơ động cũng thường xuyên tổ chức các đợt truy quét lâm tặc, kiên quyết xử lý các đối tượng vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng… 

 

Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng được thành lập năm 2010 với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn gần 20 nghìn ha rừng đặc dụng trên địa bàn thị trấn Đình Cả và 7 xã của huyện Võ Nhai gồm: Cúc Đường, Thần Sa, Sảng Mộc, Nghinh Tường, Vũ Chấn, Thượng Nung, Phú Thượng.