Triệt phá 25 vụ liên quan đến ma túy

22:20, 17/06/2014

Khoảng 16h30’ ngày 17-6, khi tổ công tác của Công an phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) đang thực hiện tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, đến khu vực tổ 20 thì phát hiện đối tượng Đặng Văn Vĩ (sinh năm 1987, trú tại xóm Soi Vàng, xã Tân Cương, T.P Thái Nguyên) có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác yêu cầu dừng lại kiểm tra, Vĩ đã bỏ chạy về phía Trường Tiểu học Thống Nhất nhưng đã bị bắt lại. Tiến hành kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện Vĩ đang cầm trên tay một 1 vỏ giấy kẹo cao su bên trong có 4 gói nhỏ chứa chất bột màu trắng và màu hồng cùng hơn 1 triệu đồng tiền mặt. Vĩ khai là hêrôin (sau khi cân có tổng trọng lượng 0,85g) mua của người tên là Kiên (không rõ lai lịch) tại khu vực chợ Thái với giá 800 nghìn đồng về để sử dụng và bán lại cho các con nghiện kiếm lời. Đối tượng đã được giao cho Công an thành phố để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Đây là chiến tích đầu tiên của lực lượng Công an phường trong thực hiện kế hoạch cao điểm ra quân trấn áp tội phạm hưởng ứng Tháng phòng chống ma túy và Ngày thế giới phòng, chống ma túy (26-6) được triển khai từ đầu tháng. Để thực hiện kế hoạch này, Công an phường (với vai trò nòng cốt) cùng Ban bảo vệ dân phố, tổ Thanh niên xung kích phòng, chống ma túy của phường sẽ duy trì lực lượng tiến hành tuần tra, kiểm soát 24/24h để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là các khu vực công cộng như bến xe, ga tàu, chợ... Kế hoạch sẽ được kéo dài từ nay cho đến hết năm.

 

Được biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an phường Quang Trung đã triệt phá 25 vụ mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ 30 đối tượng.