Đồng Hỷ: Phổ biến các quy định về hành nghề y, dược ngoài công lập

10:22, 26/07/2014

Ngày 25-7, Phòng Y tế huyện Đồng Hỷ phối hợp với Đội Quản lý thị trường huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về hành nghề y, dược cho các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được phổ biến Thông tư số 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; Thông tư số 43/2010/TT-BYT của Bộ y tế về quy định lộ trình thực hiện nguyên tắc, tiêu chuẩn “thực hành tốt nhà thuốc” GPP, địa bàn và phạm vi hoạt động của cơ sở bán lẻ thuốc; Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được giới thiệu một số mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám chữa bệnh, mẫu Điều lệ và một số mẫu báo cáo tổ chức hoạt động của bệnh viện tư nhân...

 

Hiện, trên địa bàn huyện Đồng Hỷ có 135 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập. Hội nghị nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người hành nghề, đồng thời khắc phục những tồn tại, tiêu cực, các hoạt động trái với quy định của pháp luật tại các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập, bảo đảm việc cung cấp các dịch vụ y tế an toàn cho nhân dân.