Xét xử các vụ án kịp thời, đúng quy định của pháp luật

11:32, 30/07/2014

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đầu năm 2014 đến nay, Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Võ Nhai đã đẩy mạnh công tác giải quyết và xét xử các loại vụ án, đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật, không có vụ án nào để kéo dài quá thời hạn luật định. Theo đó, 7 tháng qua, TAND huyện đã thụ lý và xét xử 73 vụ án. Trong đó, 25 vụ án hình sự; 12 vụ án dân sự; 34 vụ án hôn nhân và gia đình; 2 vụ án hành chính.

Có được kết quả trên là nhờ TAND huyện thường xuyên có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an và Viện Kiểm sát Nhân dân trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử để tránh việc truy tố, xét xử oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Bên cạnh đó, TAND huyện còn chọn những vụ án có tính chất trọng điểm để giáo dục ý thức pháp luật trong nhân dân, góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn. 7 tháng đầu năm 2014, TAND huyện đã tổ chức xét xử lưu động 4 vụ án hình sự tại các xã: Dân Tiến, Nghinh Tường, Vũ Chấn.

 

Từ nay đến cuối năm, TAND huyện Võ Nhai sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan chuyên môn để giải quyết kịp thời các vụ án theo quy định của pháp luật; tăng cường công tác xét xử lưu động ở cơ sở; giải quyết kịp thời các vụ án trọng điểm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong quần chúng nhân dân.