Xét xử lưu động các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

13:19, 25/07/2014

Ngày 24-7, tại Hội trường UBND phường Quan Triều (T.P Thái Nguyên), Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức xét xử lưu động 2 vụ án hình sự sơ thẩm đối với 4 bị cáo: Hoàng Nông Duẩn, Nông Văn Dũng (đều sinh năm 1988, trú tại xã Đậm Thủy), Mã Văn Hồ (sinh năm 1989, trú tại xã Lý Quốc) cùng thuộc huyện Trùng Khánh, Cao Bằng và Hoàng Văn Loan (sinh năm 1966) trú tại tổ 1, phường Quan Triều, T,P Thái Nguyên về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Vụ thứ nhất: Vào ngày 20-2-2014, Duẩn thuê xe ô tô tự lái rồi rủ Dũng và Hồ đi từ Cao Bằng xuống Thái Nguyên chơi, đi đến khu vực cầu Hoàng Ngà (T.P Cao Bằng), Duẩn một mình đi gặp một người tên Bao (không rõ lai lịch) và nhận của người này một gói ma túy tổng hợp, cất vào túi áo sau đó cùng Dũng và Hồ tiếp tục chạy xe về Thái Nguyên để bán lại số ma túy trên. Đến chiều tối ngày 21-2-2014, sau khi tìm được người mua và thỏa thuận giá cả, Duẩn gọi điện cho Hồ và Dũng mang số ma túy đó đến quán Cà phê An, thuộc tổ 31, phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên để bán cho khách. Khi chưa kịp giao hàng thì bị Công an T.P Thái Nguyên bắt quả tang. Số ma túy bị thu giữ có tổng trọng lượng 200g.

 

Tại cơ quan Điều tra cũng như trước Tòa, các bị cáo đã thừa nhận mọi hành vi phạm pháp của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hoàng Nông Duẩn 17 năm tù giam phạt bổ sung 10 triệu đồng sung vào công quỹ Nhà nước; Nông Văn Dũng 16 năm tù giam và 7 triệu đồng, Mã Văn Hồ 15 năm tù giam, phạt bổ sung số tiền 5 triệu đồng sung công quỹ Nhà nước.

 

Vụ thứ 2: Ngày 14-3-2014, Hoàng Mai Loan đến bãi khai thác vàng thuộc xã Thần Sa (Võ Nhai) mua của một người đàn ông (không rõ lai lịch) một gói hêrôin với giá 21 triệu đồng mang về nhà và chia thành nhiều gói nhỏ để bán lại kiếm lời. Đến chiều 24-3-2014, một thanh niên gọi cho Loan hỏi mua một số lượng hêrôin với giá 7 triệu đồng. Loan đã giấu trong người 7,11g hêrôin và đến khu vực tổ 6, phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên để giao cho khách như đã hẹn. Tại đây, Loan đã bị Tổ công tác thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) bắt quả tang, thu giữ toàn bộ vật chứng. Khám xét chỗ ở của Loan, công an đã phát hiện và thu giữ tiếp 23,26g hêrôin. Tại cơ quan điều tra, Loan khai trước đó đã 2 lần bán ma túy cho người thanh niên đã gọi điện với tổng số tiền 7 triệu đồng.

 

Bản thân Loan đã từng có nhiều tiền án về tội các tội: “Trộm cắp tài sản” (năm 1993), “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” (năm 1996 và 1998).

 

Với hành vi đó, Hoàng Văn Loan đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 16 năm tù giam và 7 triệu đồng sung công quỹ Nhà nước.