Phá ổ nhóm sản xuất ma túy giả với số lượng lớn

09:21, 11/09/2014

Chiều 10-9, Công an TP Hải Phòng cho biết, một nhóm sản xuất, tiêu thụ ma túy tổng hợp giả với số lượng lớn vừa bị triệt phá. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (Công an T.P Hải Phòng) đã bắt Đào Anh Ngọc, SN 1981 và Nguyễn Thái Bảo, SN 1990, cùng ở đường Đội Văn, phường Trại Chuối (quận Hồng Bàng); Đào Ngọc Doanh (em ruột Ngọc), SN 1983, ở đường Cam Lộ, phường Hùng Vương; Trần Công Đạt, SN 1978, ở đường Trần Nguyên Hãn, phường Cát Dài (quận Lê Chân) và Đỗ Thị Nhung, SN 1987 ở đường Trần Nhật Duật, phường Cầu Đất (quận Ngô Quyền).

Qua trinh sát nắm tình hình, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH phát hiện một số đối tượng xã hội ở T.P Hồ Chí Minh đang săn lùng một kẻ đã bán cho chúng lượng lớn “thuốc lắc” giả với số tiền không nhỏ. Đồng thời, công an cũng xác định được Đào Anh Ngọc là kẻ cầm đầu đường dây chuyên sản xuất, mua bán, vận chuyển trái phép ma túy và ma túy giả qua Cảng hàng không Cát Bi. Một chuyên án đã được xác lập để đấu tranh triệt phá.

 

Đúng 18 giờ 10 phút ngày 6-9, khi chuyến bay mang số hiệu VJ8657 của hãng VietJet Air đang đón hành khách để chuẩn bị cất cánh vào T.P Hồ Chí Minh, thì lực lượng công an xuất hiện kiểm tra, bắt quả tang Trần Công Đạt vận chuyển ma túy, ngụy trang dưới dạng hàng hóa xách tay giao cho Nguyễn Thái Bảo tại cảng hàng không Cát Bi. Trong đó có hơn một kg ma túy tổng hợp, gồm 5.000 viên nén màu vàng in hình cây nấm (loại thuốc lắc đang được dân “bay” ưa chuộng) và một túi to ma túy “đá” (Methamphetamine).

 

Cùng thời điểm, một mũi trinh sát khác thi hành lệnh bắt khám xét khẩn cấp đối với Đào Ngọc Doanh ở số 18B/4 Cam Lộ. Tại đây, lực lượng phá án thu được một máy dập viên nén, một máy sấy ma túy và một số tang vật khác.

 

Một nhóm khác phối hợp với Công an T.P Hồ Chí Minh đã bắt gọn Đỗ Thị Nhung tại khách sạn Ngọc Trân, phường 10, quận 6 và Đào Anh Ngọc tại ấp 7, xã Lê Minh Sơn, huyện Bình Chánh, T.P Hồ Chí Minh.

 

Qua điều tra, xác định, bọn chúng dùng bột thạch cao, bột mì, bột đậu xanh, bột ăn dặm trẻ em và bột nghệ... để sản xuất viên nén ma túy tổng hợp giả bằng máy dập viên nén mua từ Trung Quốc. Mỗi ngày, chúng “xuất xưởng” tới chục nghìn viên “thuốc lắc” này đưa đi các nơi tiêu thụ kiếm lời.

 

Số ma túy giả nói trên không chỉ làm hại sức khỏe người sử dụng, mà hệ lụy còn tạo ra những mâu thuẫn xã hội trong giới giang hồ, là nguyên nhân có thể dẫn đến những hành vi trả thù, truy sát nhau, gây phức tạp xã hội.

 

Hiện, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự năm đối tượng trên và tiếp tục điều tra xử lý.