Vì nóng giận mà làm hại con

07:31, 25/09/2014

Ngày 24-9, tại Hội trường UBND xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ), Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên xét xử lưu động công khai vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Văn Ních (tên gọi khác là Hoàng Văn Long, sinh 1968, trú tại xóm Mỏ Sắt, xã Hợp Tiến) bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh truy tố về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2012, Hoàng Văn Ních bắt gặp vợ mình là Triệu Thị Loan (sinh năm 1977) có quan hệ bất chính với người đàn ông khác. Từ đó, Ních vẫn luôn nghi ngờ vợ còn ngoại tình nên thường xuyên uống rượu.

 

Đến khoảng 17 giờ, ngày 13-4-2014, sau khi đi uống rượu về, Ních gặp một người đàn ông hỏi mua cây tầm gửi ở vườn nhà mình. Nghĩ chị Loan đã dùng điện thoại hẹn hò với người tình, Ních đòi vợ đưa điện thoại cho mình kiểm tra nhưng chị Loan không đưa dẫn đến 2 người cãi nhau. Ních nói, nếu chị Loan không đưa điện thoại cho mình thì sẽ giết con trai (là cháu Hoàng Văn Chi, sinh năm 2008) rồi sau đó sẽ tự sát. Nói rồi, Ních đưa cháu Chi vào nhà rồi chốt cửa bên trong. Thấy vậy, chị Loan đã bảo con gái đi gọi bà Triệu Thị Hồng (mẹ đẻ Loan) đến để giúp giải cứu cháu Chi. Khi bà Hồng đến, Ních vẫn yêu cầu Loan đưa điện thoại nhưng bà Hồng nói không có lại còn buông lời thách thức. Nghe vậy, Ních dùng tay phải ôm lấy cháu Chi còn tay trái cầm dao cứa nhẹ vào cổ con trai. Sau đó, Ních tự cứa vào cổ mình nhưng bị cháu Chi ngăn cản. Ních tiếp tục cứa thêm vào cổ cháu Chi gây thương tích nhẹ và chém vào hai cánh tay của con làm rách da cơ gây chảy máu. Thấy tiếng con kêu khóc, chị Loan và bà Hồng đã xô cửa xông vào đưa cháu Chi đến trạm Y tế xã Hợp Tiến để cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Hỷ điều trị.

 

Mặc dù cho rằng mình không có ý định giết con nhưng với những chứng cứ, tài liệu của cơ quan điều tra, Hoàng Văn Ních đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 8 năm tù giam.