38 đối tượng phạm tội được hoãn thi hành án hình sự

14:31, 26/12/2014

Theo thống kê của Cơ quan thi hành án hình sự (Công an tỉnh), hiện nay có 38 đối tượng là người trong tỉnh phạm tội hình sự đã bị toà an tuyên phạt án tù nhưng được hoãn thi hành.

 Trong đó, có 12 đối tượng nuôi con dưới 36 tháng tuổi; 2 đối tượng nữ đang mang thai; 4 đối tượng là lao động duy nhất của gia đình; 2 đối tượng sức khoẻ yếu. Kết thúc năm 2014, có 15 đối tượng đã hết thời hạn hoãn thi hành án theo quy định của pháp luật nên Cơ quan thi hành án hình sự tỉnh đang hoàn thiện thủ tục để yêu cầu số bị án này phải thi hành hình phạt tù theo phán quyết của toà án. Trong tổng số bị án được hoãn thi hành án hình sự nêu trên, T.P Thái Nguyên có 13 đối tượng; huyện Đại Từ có 6 đối tượng; T.X Sông Công có 3 đối tượng; huyện Đồng Hỷ có 5 đối tượng…

 

Hoãn thi hành hình phạt tù cho những trường hợp đặc biệt là chính sách nhân văn của Nhà nước nhưng cơ quan giám sát thực thi pháp luật, chính quyền các địa phương trong tỉnh nên phối hợp để cập nhật thông tin, quản lý chặt chẽ đối tượng, tránh tình trạng bị án lợi dụng chính sách nhằm kéo dài thời gian hoãn thi hành án hình sự.