Bắt giữ gần 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc

16:30, 07/01/2015

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, vào khoảng 10 giờ sáng ngày 7-1, tại xóm Vân Lăng, xã Văn Lăng (Đồng Hỷ), Đoàn công tác của Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng (Chi cục Kiểm lâm tỉnh) đã tiến hành kiểm tra tại khu vực xung quanh nhà của một số hộ dân.

Qua kiểm tra, Đội đã phát hiện tại khu vực vườn, bãi của 3 hộ dân liền kề nằm tại khu vực trung tâm xóm có cất giấu trái phép 177 thanh gỗ nghiến xẻ nhóm II và gỗ trai lý xẻ nhóm II với khối lượng gần 2m3. Toàn bộ số gỗ trên không có dấu búa kiểm lâm, không rõ nguồn gốc. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn công tác đã thông báo với các hộ dân liền kề tuy nhiên không có người đến nhận sở hữu số gỗ trên. Xác định, đây là số gỗ trái phép được cất giấu, Đoàn công tác đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số gỗ nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Được biết, đây là vụ bắt giữ gỗ trái phép đầu tiên của Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng (Chi cục Kiểm lâm Thái Nguyên) trong năm 2015. Trước đó, chỉ riêng tháng 12-2014, Đội đã bắt được 4 vụ cất giấu, vận chuyển gỗ trái phép, tịch thu, tạm giữ tổng cộng 7,47m3 gỗ nghiến xẻ nhóm II.